วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:45 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"สั่งครม.! "ช่วงนี้ห้ามหาเสียง ถ้าเราดีปชช.จะเลือกเอง"

วันอังคาร ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 20.27 น.

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 รายงานข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากทำเนียบรัฐบาลว่า   ในช่วงท้วยก่อนปิดประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า​คณะ​รัฐบาล​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวว่า ‘ช่วงนี้ห้ามหาเสียง ไม่ต้องหวังผลทางการเมือง ถ้าเราดีประชาชนจะเลือกเราเอง’

ทั้งนี้ช่วงวาระพิจารณาโควิด-19 นายกฯสั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยไปวางแผนดูแลจัดการร่วมกันกำจัดขยะพิษเช่นหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วเนื่องจากขณะนี้มีจำนวนมาก          

ขณะเดียวกันในช่วงวาระสภาผู้แทนราษฎรเลขาฯ ครม.รายงานว่าจะมีการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่งสำหรับปีพ.ศ.2564ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.โดยนายกฯกำชับขอให้ทุกคนช่วยกันทุกคนมีประสบการณ์มาก่อนแล้วก็ขอให้ช่วยกันเข้าร่วมประชุมและลงมติให้ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี2565ผ่านที่ประชุมสภาฯโดยกำหนดไว้ตั้งแต่วันที่31พ.ค.- 2มิ.ย.นี้ ซึ่งนายกฯ จะเดินทางไปกล่าวแถลงเปิดการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2564ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 31 พ.ค.และในวันที่ 1มิ.ย.ยังคงประชุม ครม.ตามปกติ
          
ทั้งนี้ในช่วงท้ายการประชุม ครม.นายกฯ สั่งการเรื่องข่าวปลอม(เฟคนิวส์)ข่าวเท็จที่แพร่ระบาดในช่วงนี้โดยเฉพาะข่าวเท็จเรื่องโควิด-19ขอให้ทุกกระทรวงระมัดระวังเรื่องข่าวปลอมหากพบว่าเป็นข่าวบิดเบือนสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาลให้ดำเนินคดีตามกฎหมายทันทีและจะต้องเน้นสื่อสารกับประชาชนให้ชัดเจนและรวดเร็วโดยให้ปฏิรูประบบราชการภาครัฐแต่ละกระทรวงต้องมีเฟซบุ๊กเชื่อมต่อกับเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้าเพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องลงไปในทุกระดับยังประชาชน
          
อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าในการประชุม ครม.ในวันเดียวกันนี้พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกฯไม่ได้เข้าร่วมประชุมที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลด้วยเหมือนเช่นทุกครั้งแต่ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่บ้านพักแทน.

หน้าแรก » การเมือง