วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:16 น.

การเมือง

ทำงานดีตอบโต้ให้ทุกเรื่อง ! "วัขระ" ยุ "บิ๊กตู่" เลื่อนขั้น "เสกสกล" นั่งรมต.

วันเสาร์ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 16.03 น.

วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2564 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยกผลโพลล์ของสำนักวิจัยซุปเปอร์โพล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับคะแนนนิยมถึงร้อยละ 30.8 ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป และยืนยันไม่มีการยุบสภาว่า นายเสกสกล ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุด ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ควรเลื่อนชั้นให้เป็นรัฐมนตรีได้แล้ว เพราะมุ่งมั่นขจัดปัดเป่าตอบโต้ให้นายกรัฐมนตรีทุกดอกจนเข้าตาประชาชน ถ้าไปลงสมัครส.ส.นครราชสีมา ก็คงนอนมาตั้งแต่ในมุ้ง พล.อ.ประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองมา 7 ปีไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเลย ดีเลิศประเสริฐศรี สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบ 20 ปีตามแผนยุทธศาสตร์ชาติที่วางเอาไว้   

"ขณะนี้เริ่มมีม็อบตั้งเค้ามาขับไล่แล้ว จึงอยากให้ดร.เสกสกล แนะวิธีให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากอำนาจอย่างไรให้ปลอดภัยดีกว่า และเมื่อพล.อ.ประยุทธ์หมดอำนาจ ดร.เสกสกลจะทำอย่างไร จะไปอยู่ที่ไหน ที่ยืนยันว่านายกฯจะไม่ยุบสภา ขณะที่ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีก็ยืนยันไปแล้วเช่นกัน แต่ขอให้มองย้อนไปว่าทุกครั้งถ้าดร.วิษณุ พูดว่ารัฐบาลจะไม่ทำอะไร อีกไม่นานต่อมารัฐบาลก็จะทำอย่างนั้นทุกครั้ง คำพูดของเนติบริกรจึงต้องตีความหมายทางการเมืองในทางตรงกันข้ามทุกครั้ง เพราะฉะนั้นรัฐบาลนี้จึงนับเวลาถอยหลังได้ ขึ้นอยู่กับว่าพรรครัฐบาลใดจะชักดาบไว้กว่ากัน" นายวัชระ กล่าว          

นายวัชระ กล่าวต่อว่า การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร ยุบสภาเมื่อไรก็แพแตกเมื่อนั้น เพราะรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ส.ส.ย้ายพรรคได้ภายใน 30 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง หากนายกฯยุบสภา กกต.ก็ต้องจัดเลือกตั้งภายใน 45 วัน ส.ส.จึงมีสิทธิย้ายพรรคตามรัฐธรรมนูญได้ทุกคน นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานร่างรัฐธรรมนูญ แน่มากที่เขียนรัฐธรรมนูญซ่อนเงื่อนทำให้ส.ส.แพแตกได้ถูกต้องตามกฎหมายสมความมุ่งหมายของคสช.ทุกประการ

หน้าแรก » การเมือง