วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:18 น.

การเมือง

ผู้ว่าฯสมุทรสาครลั่น! ถ้าระเบียบทำคนตายจะก้าวข้าม ชี้ให้รู้ไปว่าอะไรสำคัญกว่ากัน

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 10.37 น.

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ผ่านเพจ”วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” ระบุว่า ถ้าระเบียบ ทำให้ประชาชนต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัวโปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้นแล้วบอกว่า ต้องทำ เพราะผมเป็นคนสั่งเองให้มันรู้ไปว่าระเบียบ กับ ความตายอะไรสำคัญกว่า

ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ ได้แชร์ข่าวของทางสำนักงานประชาสัมพันธ์เขต7 กรณีที่มีคำสั่งให้ปรับการทำงานศูนย์พักคอยให้ส่งผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในทันทีไม่จำเป็นต้องรอขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขเพราะอาจไม่ทันการ

นายกรัฐมนตรีประชุม ศบค. หารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-เยียวยา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือ ศบศ. ครั้งที่3/2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์หรือระบบทางไกลผ่านจอภาพ จากบ้านพักในกรมทราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หรือ ร.1 รอ. เพื่อหารือมาตรฐานกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุน รวมถึงจับตามาตรการเยียวยานายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และอาชีพอิสระเพิ่มเติม ในพื้นที่ที่ประกาศล็อคดาวน์ 13 จังหวัด
          
ทั้งนี้ ที่ประชุม จะรับทราบรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจ จากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย จากทีมปฎิบัติเชิงรุกทาบทามทั้งบริษัทเอกชนและต่างประเทศ
          
รวมถึงรับทราบรายงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่รายงานผลความคืบหน้า การเปิดเมืองภูเก็ต แซนบ็อกที่เริ่มดำเนินการไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค. สมุยพลัสโมเดล ที่เริ่มดำเนินการไปเมื่อ 15 ก.ค. โดยจะมี จังหวัดอื่นๆ คือ เชียงใหม่ ที่อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง และ อ.ดอยเต่า จ.ชลบุรี อ.พัทยา บางละมุง และ สัตหีบ / จ.บุรีรัมย์ อ.เมืองสนามช้างอารีน่า / กทม. ชะอำ จ.เพชรบุรี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตามแผนจะ เปิดวันที่ 15 ต.ค.นี้ จับตาไปว่าที่ประชุม จะยังคงให้เดินหน้าเปิดตามแผน เปิดประเทศ 120 วันหรือไม่ หรือต้องเพิ่มมาตรการที่เข้มขึ้นอย่างไร
          
ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อน 5 จี แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์หรือระบบทางไกลผ่านจอภาพ

หน้าแรก » การเมือง