วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:44 น.

การเมือง

รมว.ดีอีเอสชี้ดารา Call out ยังไม่เข้าข่ายความผิด

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 17.52 น.

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวันนี้ (22 ก.ค.) ระบุว่า "เท่าที่ได้ดูการ Call out ออกมาเรียกร้องต่างๆ ของดารา ยังไม่เข้าข่ายความผิด เป็นการเรียกร้องถึงปัญหาความไม่พอใจต่างๆ ที่มีต่อรัฐบาลในการแก้ปัญหาของโควิด เราเข้าใจ เพราะวันนี้ไม่ใช่แค่ดารา ทุกกลุ่มทุกอาชีพก็ได้รับความเดือดร้อนกันหมด จึงมีการแสดงความคิดเห็นในเชิงที่ไม่พอใจ รัฐบาลก็เข้าใจ 

เพียงแต่ผมมองว่าดารา นักแสดง นักร้อง เขาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ เป็นคนสาธารณะ เป็นคนที่พี่น้องประชาชนรักและศรัทธา เมื่อพูดอะไรในสิ่งที่ไม่ครบถ้วน ประชาชนเชื่อไปแล้วแก้ไขยาก จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับอีกฝ่ายหนึ่งด้วย ต้องให้ข้อมูลที่รอบด้านเพื่อให้ประชาชนได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและเป็นความจริงจากทั้งสองฝ่าย"

"ตั๊ก บริบูรณ์"ขอ call out ลั่นอยากได้รัฐบาลที่ดูแลประชาชนได้

เหล่าดารา ศิลปิน ต่างพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลยกใหญ่ กลายเป็นปมดราม่าการจัดสรรหาวัคซีนที่ไม่มีคุณภาพ และไม่สามารถแก้ปัญหาการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19 ได้
          
ล่าสุดนักแสดงตลกชื่อดัง "ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง" ก็ได้ออกมา Call Out หลังทนการบริหารจัดการวิกฤตโควิดในประเทศที่ล้มเหลวของรัฐบาลไม่ไหว ด้วยการโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ฟังเสียงประชาชนบ้างครับ

นอกจากนี้หนุ่มตั๊ก ยังพิมพ์แคปชั่นด้วยระบุว่า“ผมติดตามสถานการณ์และเห็นถึงความสูญเสียและความยากลำบากของหลายๆคนมาตลอดจนถึงวันนี้สถานการณ์แย่ลงมากๆวันนี้ผมขอออกมาเรียกร้องในฐานะประชาชนคนนึงครับกับการบริหารที่ล้มเหลวของพวกท่านจนทำให้เกิดการสูญเสียมากขนาดนี้“เราต้องการรัฐบาลที่ดูแลประชาชนได้”

นอกจากนี้ยังมีดารานักแสดงวัยรุ่นสายวาย ที่โด่งดังมาจาก ซีรีส์ "Boys Love" ก็ไม่แผ่วเช่นกัน ออกมาหวดฟาดรัฐบาล ให้เห็นกันหลายคนอย่าง “มีน พีรวิชญ์”ร่ายประโยคยาวปลุกพลังคนบันเทิง ให้ลุกขึ้นมายืนข้าง กลุ่มคนที่เขาสู้เพื่อตัวเอง พร้อมกับให้นิยามว่าอาชีพหลักของคือ" ศิลปิน นักแสดงผู้สร้างความสุขในแก่ประชาชน " พร้อมทิ้งท้ายด้วยวลีเด็ด "ศิลปะมิอาจเบ่งบาน ในรัฐเผด็จการ"
          
สิงโตเจ้าป่า อย่าง “สิงโต ปราชญา”ก็ออกมาสวนกลับ กรณี ".. มีการยื่นให้ ตร. ตรวจสอบพฤติกรรม 20 ดารา-คนดัง วิจารณ์รัฐปมโควิด อ้าง ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอม, พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ..“ด้วยข้อความว่า “คำวิจารณ์ก็เป็นหนึ่งในความเห็นครับ.. และความเห็นที่ว่าการบริหารจัดการของพวกคุณมันแย่มากแค่ไหน ก็เป็นหนึ่งในความจริงครับ”
          
ด้านดาราสุดฮอตอีกคนอย่าง “ไบร์ท วชิรวิชญ์”ก็ออกมาโพสต์มุมมองอย่างต่อเนื่องในอิสตาแกรม สอตรี่ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกร้องขอวัคซีนคุณภาพให้กับประชาชน , การแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ "การวิจารณ์การทำงานที่ไม่โปร่งใสของรัฐบาล” รวมไปถึง เรื่องเสรีภาพในการพูดความจริงของคนทั่วไป
          
เช่นเดียวกับหนุ่ม“มิกซ์ สหภาพ” ที่พูดถึงเรื่องเสรีภาพในการแสดงออก การพูดความจริง ว่าในฐานะศิลปิน นักแสดง นักร้อง ก็เป็นประชาชนเช่นกันก็สามารถพูดความจริงได้
          
ยังมีนักแสดงหนุ่มโอบ โอบนิธิ ที่หวดเรื่องการบริหารงาน, เอิร์ธ พิรพัฒน์ , มิว ศุภศิษฏ์, กันสมาย , เต ตะวัน , ปลิ้ม ปุริม ที่วิจารณ์รัฐบาลโยงในการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด19 เป็นต้น
 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง