วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:47 น.

การเมือง

ไร้เงา"บิ๊กป้อม"! "ส.ส.-รมต."แห่ต้อนรับ "บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก" ตรวจน้ำท่วมสุโขทัยระทม

วันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564, 12.05 น.

ไร้เงา"บิ๊กป้อม"! "ส.ส.-รมต."แห่ต้อนรับ"บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก"ตรวจน้ำท่วมสุโขทัยระทม  สำนักโฆษกฯ ทำเนียบรัฐบาลเปิดภาพคุยกันหนุงหนิง   "จุรินทร์"ออนทัวร์ไม่วิจารณ์"ป้อม-ตู่"แข่งเดินสาย 

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2564 เวลา 08.30 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กทม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพปชร. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ ประจำวงศ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.) เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุโขทัย ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เพื่อลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม รวมถึงตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย
          
โดยมีรัฐมนตรี ส.ส.ในพื้นที่ จ.สุโขทัย และ ส.ส.จังหวัดใกล้เคียงมารอให้การต้อนรับ อาทิ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.ชัยนาท และกรรมการบริหารพรรค พปชร. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย เขต 1 และนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัยเขต 2 ส่วน จ.กำแพงเพชร มี ส.ส. 5 คนได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.เขต 1 นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต 2 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.เขต3 และนายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.เขต 4 และนายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ
          
ขณะที่ จ.นครสวรรค์ มีส.ส. 4 คน ได้แก่ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.เขต 1 นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.เขต2 นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.เขต3 และนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.เขต 6 ส่วนจ.พิจิตรมี ส.ส. 3 คน ได้แก่ นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต1 นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร เขต2 นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขต 3 จ.พิษณุโลก มีส.ส.2คน คือ นายอนุชา น้อยวงศ์ส.ส.เขต 3 และนายมานัส อ่อนอ้าย เขต 5
          
ขณะที่ จ.ตาก 2 คน คือ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก เขต 1 นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก เขต1 ส่วนจ.ลำปาง 1 คน คือ นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง เขต 4 และนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อร่วมเดินทางมาด้วย
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ภาพหลายอิริยาบถ พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่องบิน ได้มองมุมสูงจากบนเครื่องบิน เพื่อดูสถานการณ์น้ำที่ท่วมหนักในหลายพื้นที่ และนำแผนที่ขึ้นมาหารือกับ พล.อ.อนุพงศ์ ในการแก้ปัญหาและบริหารจัดการน้ำ โดยในการลงพื้นนายกรัฐมนตรี ได้ใช้รถอัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กต 9559 สุโขทัย แต่ไม่มีภาพของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนานกฯหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หรือพี่ใหญ่ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ของ 3 ป. อย่างไรก็ตามในการลงพื้นของนายกรัฐมนตรี ได้ใช้รถอัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กต 9559 สุโขทัย
 

ทำโคราชจมบาดาล "บิ๊กป้อม" เตรียมลงพื้นที่ซับน้ำตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากอิทธิพลฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง “เตี้ยนหมู่” ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลากในพื้นที่ จ.นครราชสีมาหลายสิบอำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ด่านขุนทด และ อ.เทพารักษ์ ปริมาณน้ำฝนที่ตกเกิดการสะสมของมวลน้ำไหลหลากรุนแรง ทำให้เกิดผลกระทบรุนแรง ที่บ้านวังโป่งหมู่ที่ 6 ตำบลบ้านเก่า อำเภอด่านขุนทดฯ นายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.นครราชสีมาได้สั่งการเรื่องเหตุการณ์เฉพาะหน้าฉุกเฉินและเร่งด่วนไปยังนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทดฯ จึงพร้อมด้วย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา , นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ.นครราชสีมา , นายธีระชัย เทพนอก ผอ.กองช่าง อบจ.นครราชสีมา และนายศักดา วงศ์ศักดิ์ดา นายช่างอาวุโส อบจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่หลังจากถนนเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน คอสะพานถูกน้ำกัดฌซาะขาดจากอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันนำเครื่องจักรไปทำการซ่อมแซมชั่วคราวให้ชาวบ้านสามารถสัญจรได้แล้ว

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา  กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.ด่านขุนทดฯทั้งทางเหนือตัวอำเภอและทางใต้ของตัวอำเภอเท่าที่ลงพื้นที่มีความรุนแรงมาก อ่างเก็บน้ำแตกมวลน้ำกว่า 1 ล้าน ลบ.ม.ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน หมู่บ้าน-ถนนหนทางถูกตัดขาด ขนาดถนนเส้นทางหลักระหว่าง อ.ด่านขุนทด-บ้านหนองแวง น้ำท่วมถนนสูง 2 เมตรไม่สามารถสัญจรได้ กระแสน้ำเชี่ยวกราดรุนแรวมาก บ้างจุดคอสะพานขาดทางกองช่าง อบจ.ได้มีการบูรณาการ่วมกับ ปภ. ชลประทาน หน่วยทหารทำการซ่อมแซมใช้ได้ชั่วคราวแล้ว และจะนำเครื่องจักรกลหนักลงพื้นที่ ต.บัลลังก์ อ.โนนไทยฯ 

ตนได้ทราบข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ ต.บัลลังก์ อ.โนนไทยฯในวันที่ 29 ก.ย.นี้ ก็รู้สึกดีใจมากที่ลงมาดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนชาวบ้านจ.นครราชสีมาเพื่อจะได้ทราบได้เห็นกับตาว่าพี่น้องประชาชนชาวบ้านเขาเดือดร้อนมากขนาดไหน ความเป็นอยู่เป็นอย่างไร เพื่อจะได้นำงบประมาณต่างๆลงมาดูแลพี่น้องประชาชนมากๆ ในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนก็ต้องขอขอบพระคุณท่านรองนายก.ประวิตรฯ ส่วนเรื่องที่จะเสนอหรือขอจากท่านก็มีจะเรื่องการเยียวยาช่วยเหลือน้ำท่วม เรื่องของสะพาน ถนนหนทาง 

"นอกจากนี้ยังมีพี่น้องประชาชนชาวบ้านใน อ.ด่านขุนทดฯมีเสียงสะท้อนต้องการและอยากให้ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและมาดูในวันที่ชาวบ้านทุกคนทุกข์ถูกน้ำท่วมด้วยตัวเองนั้น ตนเองก็ได้ยินได้ฟังและทราบถึงความต้องการของพี่น้องประชาชนชาว อ.ด่านขุนทดฯ และอยากได้กำลังใจจากนายกรัฐมนตรีด้วย ตอนนนี้ทุกคนก็รอว่านายกรัฐมนตรีจะมา อ.ด่านขุนทดฯได้เมื่อไหร่ พี่น้องชาวโคราชเขากำลังรอ แต่ตอนนี้ อบจ.เราไม่ได้นิ่วนอนใจในการดูแลพี่น้องประชาชน รวมทั้งเด็กๆที่จะไปเล่นน้ำจนสนุกสนาน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงก็อยากฝากพ่อแม่ผู้ปกครองลูกหลานช่วยกันสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิดอย่างให้คาดสายตาได้ และให้ช่วยดูแลความปลอดภัยของเด็กหรือห้ามปรามไม่ให้เล่นน้ำในช่วงนี้" ดร.ยลดาฯกล่าว

 "จุรินทร์"ออนทัวร์ไม่วิจารณ์"ป้อม-ตู่"แข่งเดินสาย 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวถึงการวัดพลังกันในช่วงลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในช่วงน้ำท่วมว่า ตนไม่ขอมองในส่วนของพลังประชารัฐตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่ในส่วนประชาธิปัตย์นั้น ตนก็มี “จุรินทร์ออนทัวร์” สำหรับลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และจะเดินหน้าเพื่อลงพื้นที่ไปแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ทั้งใน 2 ภารกิจ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในการที่จะลงไปทำกิจกรรม

ซึ่งในฐานะของหัวหน้าพรรค ก็จะลงไปพบปะแกนนำของพรรคในแต่ละพื้นที่ในแต่ละจังหวัด และมีการจัดการเตรียมการไว้ชัดเจนแล้วว่าวันไหนจะไปที่ไหน อย่างไร ส่วนในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ก็จะดำเนินการในเรื่องการลงพื้นที่เพื่อไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และไปทำโครงการต่าง ๆ ในความรับผิดชอบของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีการปิดสมัยประชุมสภา ก่อนที่จะมีการเปิดสมัยประชุมในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ก็ได้เตรียมการ “จุรินทร์ออนทัวร์” ไปใน 20 จังหวัดทั่วประเทศ  ทั้งในภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคอีสาน และกรุงเทพมหานคร โดยจะเป็นการลงพื้นที่เพื่อทำหน้าที่ทั้งในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 

“สำหรับในกรุงเทพฯ นั้น ขณะที่ผมไปลงพื้นที่ในภาคอื่น ก็จะมอบหมายให้ ท่านองอาจ คล้ามไพบูลย์  ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ราเมศ รัตนะเชวง ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย ดร.รัชดา ธนาดิเรก และท่านอื่นๆ ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. และผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค รวมทั้งสาขาพรรค เพื่อลงพื้นที่ต่อเนื่องต่อไป ส่วน 20 จังหวัดทั่วประเทศนั้น ก็กระจายไปในทุกภาครวมไปจนถึงจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

หน้าแรก » การเมือง