วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:12 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"เตือนแล้ว! "ส.ส.พปชร."จัดปาร์ตี้วันเกิด แพร่ภาพไม่สวมแมสก์

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 13.18 น.

"บิ๊กตู่"เตือนแล้ว! "ส.ส.พปชร."จัดปาร์ตี้วันเกิด แพร่ภาพไม่สวมแมสก์  "ส.ส.กรณิศ" แจงทำตามมาตรการคุมโควิด มีวัดอุณหภูมิ ใส่แมสก์ ถอดช่วงถ่ายรูป - กินข้าว

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีภาพงานเลี้ยงวันเกิดของนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐมีภาพผู้ร่วมงานไม่ใส่หน้ากากอนามัย จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ ละเลยมาตรการควบคุมโควิด-19 นั้นล่าสุดนางกรณิศ ได้โพสต์ภาพและข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุคส่วนตัวว่า ได้เตือนไปแล้ว และเป็นเรื่องของเขาต้องระมัดระวัง ใครจะจัดอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าฉีดวัคซีนหรือไม่ ต้องยึดมาตรการโควิด และการขออนุมัติ ศบค.

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะเป็นตัวอย่างให้กับประชาชนหรือไม่ใยเรื่องการจัดปาร์ตี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถึงต้องมีมาตรการ ทั้งเรื่องจำนวนคนและมาตรฐานการตรวจคัดกรอง ต่างๆ ที่ต้องทำให้ถูกต้องตามมาตรการศบค. จึงอย่าให้เกิดปัญหาขึ้นมาอีก เพราะสุดท้ายมันกดดันมาที่ตนที่ต้องปิดและเริ่มใหม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ให้ไปถามเจ้าตัวดู แต่ถามว่าใส่หน้ากากกินข้าวได้หรือไม่ ส่วนเรื่องการจัดงานเป็นเรื่องของส.ส. ที่ไม่เกิน 50 คน ภาพที่ออกมาก็เป็นภาพระหว่างทานข้าว ตนได้สอบถามเจ้าตัวแล้ว ทุกคนก็ใส่แมสหมด เว้นแต่ช่วงทานข้าว

"ส.ส.กรณิศ" แจงทำตามมาตรการคุมโควิด มีวัดอุณหภูมิ ใส่แมสก์ ถอดช่วงถ่ายรูป - กินข้าว 

ทั้งนี้นางกรณิศ ได้โพสต์ภาพและข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุคส่วนตัว ระบุว่า "ขออนุญาตชี้แจงนะคะ

จากภาพงานวันเกิดที่มีการนำไปลงข่าวนั้น

นำภาพมาจากต้นทางโพสเดียวกันซึ่งจริงๆแล้วภาพทั้งหมด ทั้งก่อนเข้างาน และภายในงาน มีภาพการใส่หน้ากากกันตลอด จะเห็นได้จากหลายๆภาพว่าทุกคนมีการใส่หน้ากากในอากัปกริยาอื่นๆ เพียงแต่เวลาถ่ายรูปบางรูป เป็นเรื่องที่เข้าใจกันได้ว่าขอถอดหน้ากากเพื่อถ่ายรูป และเพื่อรับประทานอาหาร หรือร้องเพลง

งานวันเกิดนี้ จัดเป็นประจำทุกปีที่บัานพักส่วนตัว โดยเชิญจำกัดแค่50ท่าน ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนสนิท, ส.ส. - ผู้บริหารพรรค ทุกคน, และญาติครอบครัว เท่านั้นนะคะ (ซึ่ง ส.ส.หลายๆท่านอยู่ภายในงานไม่นานเนื่องจากต้องกลับต่างจังหวัด หลังจากเข้ามา กทม.เพื่อประชุมพรรคประจำสัปดาห์) โดยผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดต้องฉีดวัคซีนครบ2-3เข็มแล้วเท่านั้น โดยมีเครื่องวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ที่จุดคัดกรองก่อนเข้างาน

ขออนุญาตชี้แจงและขอความเห็นใจด้วยนะคะ

โดยปกติแล้ว เจ้าของงานหรือเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทุกคนก็คงอยากจะถ่ายรูปเก็บควาทรงจำดีๆในวันสำคัญ ด้วยรูปที่ถอดหน้ากากกัน

ขออนุญาตขอความเห็นใจด้วยนะคะ"

หน้าแรก » การเมือง