วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:51 น.

การเมือง

"ชัยวุฒิ" ควง "สรัลรัศมิ์" ปลื้มคะแนนเสียงส.ส.หลักสี่ตอบรับดี

วันอังคาร ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565, 16.11 น.

"ชัยวุฒิ" ควง "สรัลรัศมิ์" หาเสียงตลาดวิภาวดี 64 เชื่อมั่นรัฐบาลยังได้กระแสตอบรับดี และประชาชนหนุน "พล.อ.ประยุทธ์" ด้าน "สรัลรัศมิ์" มั่นใจได้คะแนนเยอะกว่าเดิม

วันนี้ (18 ม.ค.2564) บรรยากาศหาเสียงในวันนี้ ที่ซอยวิภาวดี 64 ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีตลาดนัดและประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยตลอด ทำให้มีทั้ง 3 พรรคการเมืองมาเดินหาเสียง ทั้งพรรคกล้า พรรคก้าวไกล และพรรคพลังประชารัฐ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ ควงคู่ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ "มาดามหลี" ผู้สมัครของพรรค หาเสียงวันนี้ พร้อมระบุว่า แม้ผลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐพ่ายแพ้อาจจะส่งผลถึงสนามเลือกตั้งซ่อมในกรุงเทพฯด้วยแต่ส่งผลดีเพราะภาคใต้เป็นตัวอย่างชัดว่าพรรครัฐบาล คือ พรรคประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ มีคะแนนสูงขึ้น เนื่องจากสิ่งที่รัฐบาลได้แก้ปัญหาให้ประชาชนและประชาชนยอมรับจึงทำให้มีคะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่า การเลือกตั้งซ่อมในกรุงเทพฯก็จะเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน

ส่วนแต่ละพรรคแกนนำลงพื้นที่หาเสียงถือเป็นบรรยากาศที่ดี เป็นบรรยากาศประชาธิปไตยโดยเสนอนโยบายและเสนอตัวให้ประชาชนเลือก แต่อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐก็เป็นแกนนำพรรครัฐบาลที่ประชาชนรู้จักและคุ้นเคย มีความเชื่อมั่น จึงมีความได้เปรียบในสนามเลือกตั้งนี้ มีผลงาน ผู้สมัครก็ทำพื้นที่ ขณะที่ผู้สมัครพรรคอื่นไม่ค่อยมีการทำพื้นที่มาก่อน

เชื่อว่าพรรคได้รับการสนับสนุนจากประชาชน เนื่องจากเป็นพรรครัฐบาลพรรคเดียวที่ลงในสนามเลือกตั้งนี้ และยังมีกระแสของประชาชนที่ชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยคนกลุ่มนี้มีจำนวนมาก โดยเฉพาะพ่อค้า-แม่ค้า ได้รับสิทธิ์ประโยชน์จากรัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐอยู่ระหว่างการหารือเพื่อจัดเวทีปราศรัย โดยจะขอเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้งเชื่อว่า ประชาชนพิจารณาตัดสินใจได้แล้ว เห็นว่าการปราศรัยไม่ได้เป็นตัวแปรตัดสินใจเลือกตั้ง และเป็นเรื่องปกติของการปราศรัยที่อาจถูกร้องเรียนต่อ กกต.แม้พรรคคู่แข่งอย่างพรรคเพื่อไทยจะมีคะแนนที่สูสีกัน แต่เชื่อว่าพลังประชารัฐมีคะแนนที่ดีกว่า

นางสรัลรัศมิ์ มั่นใจว่า สิ่งที่ได้ทำได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนจะทำให้ได้รับความไว้ใจ และฝากย้ำพรรคพลังประชารัฐวางเป้าหมายทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และรัฐบาลยังอยากทำเพื่อประชาชนขอเสียงสนับสนุน ทั้งนี้เชื่อว่ามีคะแนนเสียงตอบรับที่ดี และได้รับคะแนนมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากในพื้นที่ชุมชนที่ดูแลอยู่ก็มีประชาชนมากกว่า 20,000 เสียงแล้ว และเจ้าถึงประชาชนต่อเนื่องทำมห้ประชาชนมั่นใจว่าพึ่งพาพลังประชารัฐได้จริง ถือเป็นฐานเสียงสำคัญทำให้ชนะเลือกตั้ง

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง