วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 02:00 น.

การเมือง

"สดศรี-เรืองไกร" ไปดีกว่า ไม่อยู่ดีกว่า "พปชร."

วันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565, 10.59 น.

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565  นางสดศรี สัตยธรรม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ยื่นหนังสือต่อนายทะเบียนพรรค เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยมีผลนับจากวันที่ 20 มกราคม 2565 เป็นต้นไป 

ขณะที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตนสมัครมาเป็นสมาชิกพรรคพปชร.ได้ประมาณ 8 เดือนกว่าแล้ว และได้โอกาสทำงานที่ชอบคือ กมธ.วิสามัญร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2565 ในสัดส่วนของ พปชร. แต่หลังจากเป็น กมธ.ดังกล่าวแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยทำงานอื่นให้พรรคแต่อย่างใด จะทำก็เฉพาะงานตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐ และพรรคการเมืองต่างๆ ในนามส่วนตัว ตามความถนัด อย่างมีอิสระ แต่การจะตรวจสอบเรื่องวาระนายกฯจะครบ 8 ปี ตามที่ตนให้ข่าวไปเมื่อต้นปี ตนได้รับการร้องขอให้ชะลอเรื่องไปก่อน กรณีนี้ ทำให้ตนรู้สึกไม่อิสระ แต่ก็รอได้ เพราะยังมีเวลาอีกประมาณ 7 เดือน และบิ๊กตู่อาจจะพ้นจากนายกฯ ก่อนก็เป็นไปได้มาก

นายเรืองไกร กล่าวว่า จากตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ตลอดเวลา ยังมีหลายเรื่องหลายประเด็นที่ควรร้องขอให้หน่วยงานที่มีหน้าที่และอำนาจดำเนินการต่อไป ซึ่งจะมีทั้งนรม. ส.ส. รัฐมนตรี เจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งพรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชส ในฐานะ นายกฯ มีประเด็นสำคัญหลายเรื่อง ที่อาจทำให้หลุดจากตำแหน่งหรือถูกดำเนินคดีตามมาได้ ซึ่งหากตนยังอยู่ พปชร. ต่อไป ก็คงตรวจสอบได้อย่างไม่อิสระ

"เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองมีความไม่มั่นคง สภาล่มบ่อย รัฐบาลได้รับการติติงมาก แต่ฝ่ายค้านส่วนมากก็ไร้ฝีมือ มีแต่ฝีปาก ไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างที่คุยโว ค้านแบบไม้หลักปักขี้เลน มีแต่สำบัดสำนวน ไร้สาระ ไร้น้ำยา ตนเห็นประเด็นสำคัญหลายเรื่อง จึงมีงานที่ต้องทำ และน่าจะทำได้ดีกว่าฝ่ายค้าน ในช่วงเวลานี้ เพื่อให้การทำงานตรวจสอบของตนดำเนินการได้อย่างอิสระ การไม่เป็นสมาชิกพรรค น่าจะเหมาะสมกว่า ดังนั้น ตนจึงคิดว่า ควรลาออกจาก พปชร. ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมนี้ เป็นต้นไป โดยจะไปยื่นหนังสือลาออกที่พรรค ด้วยตนเองเวลาประมาณ 10 โมงเช้า

"ดร.เสรี" ชี้กรณีอ้อม-สุนิสา คิดบวกดีกว่า ไม่บูลลี่ใคร
 
จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์คลิป ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ประชุมรัฐมนตรีและทีมด้านเศรษฐกิจจากผลพวงโควิดรวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ รวมทั้งเรื่องหมูแพง พร้อมประกาศกลางที่ประชุม ว่า "ผมไม่ยอมแพ้" ทำงานเพื่อชาติและประชาชน และได้มีการเปิดเพลง อย่ายอมแพ้ ของ อ้อม สุนิสา พร้อมทั้งร้องเพลงคลอตามด้วย นั้น

ต่อมา "อ้อม สุนิสา" ได้โพสต์สตอรี่ในอินสตาแกรมชื่อ mhaaom ระบุข้อความว่า อยากร้องเพลง ถอยดีกว่า วนไปเรื่อยๆ

ล่าสุด ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า...

ลุงตู่เปิดเพลงและร้องเพลงว่า "อย่ายอมแพ้ แม้จะร้องไห้" แสดงว่าลุงตู่ยังสู้ ไม่ยอมแพ้ใช่ไหมคะ

ลุงตู่เปิดเพลงนี้ในที่ประชุม ศบค. แปลว่าท่านให้กำลังใจกรรมการใน ศบค. ไม่ให้ยอมแพ้ ให้สู้ต่อไปใช่ไหมคะ

เมื่อมีนักร้องออกมาบอกว่าอยากร้องเพลงถอยดีกว่าหลายๆรอบ แปลว่าเมื่อเธอรู้ว่าลุงตู่ไม่ยอมแพ้ หากเธอคิดต่อต้านลุงตู่ เธอกำลังบอกตัวเองว่าถอยดีกว่า มันเป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอคะ

หรือเธออาจจะกำลังบอกพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองที่ต่อต้านลุงตู่ โดยบอกหลายๆครั้งว่า ถ้าลุงไม่ยอมแพ้แบบนี้แล้ว เหล่านี้ฝ่ายตรงข้ามลุงตู่ถอยดีกว่า

คิดบวกแบบนี้ดีกว่าไหมคะ จะได้ไม่ต้องไปคิดหาข้อความใดๆมาพูดจาที่โดนกล่าวหา bully เธอนะ

ไม่เอาค่ะ เราไม่ bully ใครนะคะ คิดบวกดีกว่าค่ะ คิดบวกแล้วสบายใจ ไม่รู้สึกชังใครเกลียดใคร

อย่าคิดลบให้ไม่สบายใจเลยนะคะ think positive ดีกว่าค่ะ

หน้าแรก » การเมือง