วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:55 น.

การเมือง

ดร.อภิชาติ ผู้สมัคร ส.ก. ปทุมวัน เบอร์ 5 พปชร. ชูนโยบาย "ปทุมวันต้องปลอดภัย"

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.50 น.

ดร.อภิชาติ ผู้สมัคร ส.ก. ปทุมวัน เบอร์ 5 พปชร. ลุยหาเสียงเต็มสูบ  ชูนโยบาย "ปทุมวันต้องปลอดภัย" ย้ำติดตั้งกล้อง CCTV ทุกจุดเสี่ยง ต้องคุณภาพดีใช้งานได้จริง ประสานขอภาพได้ทันที  

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565   ดร.อภิชาติ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัครส.ก. เขตปทุมวัน หมายเลข 5 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมขอสานงานต่อ หลังจากที่ได้ทำงานช่วยเหลือรับใช้ประชาชนในพื้นที่มาหลายปี โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยืนยันว่าตน พร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกคน ทุกพรรคการเมือง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนปทุมวันบ้านเรา ให้ดีขึ้นในทุกด้าน   

ดร.อภิชาติ ขอสานงานต่อด้านการพัฒนาพื้นที่สาธารณะ ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่รกร้าง ให้เป็นพื้นที่สีเขียว ทั้งสวนสาธารณะ และลานกิจกรรมของคนในชุมชน พร้อมชูนโยบาย "ปทุมวันต้องปลอดภัย"  โดยเน้นในเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทั้งในชุมชนและบนท้องถนน ขจัดจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ อาชญากรรม และแหล่งมั่วสุมยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาได้ขับเคลื่อนโครงการพื้นที่ปลอดภัย ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งจุดเสี่ยงจุดอันตราย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขทันที  

รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น การสำรวจ และตรวจสภาพถังดับเพลิง และเครื่องสูบน้ำหาบหาม  เนื่องจากพื้นที่ในเขตปทุมวัน ส่วนใหญ่ เป็นชุมชนแออัด บ้านเรือนค่อนข้างที่จะติดกัน ซึ่งที่ผ่านมาอุปกรณ์ และเครื่องมือที่ใช้ดับเพลิงนั้นล้วนเสื่อมสภาพ หมดอายุ  ไม่มีการซ่อมแซม สิ่งเหล่านี้ก็ต้องผลักดัน ให้กระตุ้นการเฝ้าระวัง ในมิติความปลอดภัยทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ดร.อภิชาติ ย้ำว่า กล้อง CCTV ต้องใช้ได้จริง และจะต้องดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกจุดเสี่ยงภายในชุมชน รวมถึงบนทางเท้าทั้งถนนสายหลัก และสายรอง  ซึ่งต้องใช้ของที่มีคุณภาพ เน้นการใช้งานได้จริง ประสานขอภาพได้ทันที เพราะที่ผ่านมาเมื่อมีเหตุ กลับพบว่ากล้องหลายตัว ไม่ได้มาตรฐาน กว่าจะสามารถใช้งาน หรือประสานขอข้อมูล ถือเป็นเรื่องยาก 

รวมไปจนถึงการแก้ไขปัญหาจราจร เนื่องจาก ปทุมวัน เป็นพื้นที่กรุงเทพชั้นใน และมีย่านการค้าหลายแห่ง ระยะสั้น สิ่งที่สามารถทำได้ทันที คือ เรื่องของการ ขีดสีตีเส้น แม้เป็นเรื่องพื้นฐาน แต่ที่ผ่านมาก็ถูกมองข้าม  ส่วนระยะยาว ก็ต้องมีการบริหารจัดการเชิงระบบ  นำเทคโนโลยี AI เข้ามาตรวจจับความเร็ว และประเมินคำสั่งไฟจราจร ก็จะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดได้

หน้าแรก » การเมือง