วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:19 น.

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" เย้ย "บิ๊กตู่" ดีแต่พูดแล้วทำไม่ได้ บอกอีก 4 เดือนคนจนหมด ตอนนี้จนกันทั้งประเทศแล้ว

วันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 09.33 น.

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเช่น นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นายวีระ สมความคิด พล.ต.ท. วิศณุ ม่วงแพรสี ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดจอมบึง จ.ราชบุรี ช่วยนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ในช่วงโค้งสุดท้าย โดยมีชาวบ้านมาสะท้อนปัญหาค่าครองชีพแพงค่าแรงถูกรายได้ต่ำเหมือนเช่นเคย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าตอนนี้ชาวบ้านกำลังประสบปัญหาเรื่องสินค้าราคาแพงเกือบทุกชนิด พ่อค้าแม่ค้าก็ประสบปัญหาต้นทุนสินค้าสูงขึ้น ทำให้ต้องขายของในราคาแพง แต่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือเกษตรกรชาวนาชาวไร่ที่ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นแต่กลับขายผลผลิตได้ราคาต่ำ ทำให้ไม่มีเงินไปใช้หนี้ ยิ่งตอนนี้กำลังจะเปิดเทอมพ่อแม่ผู้ปกครองต้องไปกู้เงินหรือเข้าโรงรับจำนำเพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเล่าเรียนบุตรหลาน ก็ยิ่งเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของชาวบ้านในยุคข้าวยากหมากแพงเข้าไปอีก เรียกว่าซวยซ้ำซวยซ้อนจริง ๆ สำหรับชาวบ้านในยุคนี้

"2-3 ปีที่ผ่านมารัฐบาลกู้มาแจกเพียงอย่างเดียว ไม่มีการนำเม็ดเงินไปสร้างเศรษฐกิจสร้างงานสร้างรายได้ให้ชาวบ้านเลย จึงทำให้นักธุรกิจนักลงทุนหรือผู้ประกอบการมองไม่เห็นอนาคตของตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์พูดในสิ่งที่ทำไม่ได้ เช่นบอกว่าคนจนจะหมดประเทศในวันที่ 30 กันยายน ก็ไม่รู้ท่านพูดออกมาได้อย่างไร ใครไปเจาะปากให้ท่านพูด ก็อยู่มาตั้ง 8 ปียังแก้ไม่ได้ แล้วอีก 4 เดือนจะแก้ได้อย่างไร หรือคำว่าคนจนหมดประเทศของท่านจะหมายถึงว่าคนไทยทุกคนจะจนเหมือนกันหมด ถ้าอย่างนั้นก็อาจจะเป็นไปได้เพราะท่านไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจเลยแต่สะเออะอยากจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ผมละสงสารประเทศไทยจริง ๆ ที่มีผู้นำมึนในเรื่องเศรษฐกิจแบบนี้" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวต่อว่าเท่าที่ฟังตอนนี้ข้าราชการส่วนใหญ่เขาก็ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์กันแล้ว เพราะรู้ดีว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อไปก็แก้อะไรไม่ได้ เคยพูดอะไรเอาไว้ก็ทำไม่ได้ เพราะห่วงแต่เรื่องสืบทอดอำนาจของตัวเอง คนจะยิ่งเดือดร้อนเศรษฐกิจจะยิ่งย่ำแย่ จนท้ายที่สุดอาจจะกระทบไปถึงเงินรายได้ประเทศที่มีไม่เพียงพอไปใช้คืนเงินกู้ ซึ่งแน่นอนว่าถึงเวลานั้นข้าราชการก็ย่อมเดือดร้อนไปด้วย ไม่ใช่เฉพาะชาวบ้านตาสีตาสาเท่านั้น ดังนั้นจึงอยากให้ชาวราชบุรีใช้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สั่งสอนรัฐบาลด้วยการเลือกผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมีจุดยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เข้าอกเข้าใจหัวอกชาวบ้านเป็นอย่างดี

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง