วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:58 น.

การเมือง

"เสี่ยโต" ยัน "ทีม ส.ก.พปชร." ไม่แตก คัดแต่คนมีศักยภาพ ใครๆ ก็อยากได้ไปหนุน

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 18.51 น.

"เสี่ยโต" ยัน "ทีม ส.ก.พปชร." ไม่แตก คัดแต่คนมีศักยภาพ ใครๆ ก็อยากได้ไปหนุน มั่นใจ 50 ส.ก. ชนะได้แม้ไม่ส่ง ผู้ว่าฯกทม.  

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยศูนย์การเลือกตั้ง ส.ก. พรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามถึงประเด็นสังคมที่มีการพูดกันเป็นวงกว้างว่า ทีมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคฯ แตกแถว เป็นการส่งสัญญาณว่าทีมแตกนั้น ไม่เป็นความจริงว่า “จากที่มีข่าวเผยแพร่ทางสื่ออย่างกว้างขวางว่าทีม ส.ก. พปชร. แตกแถวนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ทุกคนยังสวมเสื้อพลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ ส่วนเขาจะถูกเชิญไปขึ้นเวทีหนุนใคร เขาจะไปหรือไม่ไป ก็ถือเป็นสิทธิของเขาเพราะทางพรรคพลังประชารัฐ คัดเลือกผู้สมัคร ส.ก. ที่มีศักยภาพ เป็นคนเก่ง คนดี คนคุณภาพ ใครๆ ก็อยากได้ไปหนุน เรื่องนี้เราเข้าใจดี 

นายอภิชัย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่กล่าวกันอย่างกว้างขวางว่าทางหัวหน้าพรรคมีการสั่งการให้เชียร์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. คนหนึ่งคนใดนั้น ก็ไม่เป็นความจริง หัวหน้าพรรคฯ ไม่เคยมาสั่งการเรื่องนี้แต่อย่างใด แล้วอีกอย่างจะเป็นไปได้อย่างไร ทางนั้นเขาก็ส่งผู้สมัคร ส.ก. ลงสนามเช่นกัน ในส่วนตัวผม พูดอยู่เสมอว่า ทางพรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่า กทม. ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว เพราะ ส.ก.ของเราจะได้มีอิสระในการทำงานนิติบัญญัติ ติดตาม ตรวจสอบ การใช้งบประมาณฯ ได้ตรงตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มที่ ป้องกันการฮั้วกัน ซึ่งทางผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค พปชร. ก็เข้าใจตรงนี้เป็นอย่างดี 

"พวกเราตั้งใจเข้าสภา กทม. เพื่อทำงานติดตามตรวจสอบผู้ว่าฯ ตรวบสอบการใช้งบประมาณว่าได้ประโยชน์สูงสุดกับชาวกรุงเทพฯ หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ ไม่ได้รับการตรวจสอบ ผลงานก็ยังไม่เป็นที่น่าประทับใจ ฝนตกลงมา น้ำก็ยังท่วมขังหลายจุด ปัญหารถติดก็ยังมี ปัญหามลภาวะ  PM 2.5 ก็ยังไม่ลด ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานยังไม่ทั่วถึง ไฟฟ้าส่องสว่างบางชุมชนยังมืดมิด  ผู้ว่า กทม. ต้องดำเนินการทำเรื่องพื้นฐานเหล่านี้ให้ได้ก่อน 

สิ่งที่พรรคฯ ทำอยู่ในขณะนี้คือการสร้างทีม ส.ก.ที่เข้มแข็ง ที่สามารถเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในการเข้าไปตรวจสอบเพื่อให้เกิดการพัฒนา จึงอยากให้พี่น้องชาว กทม. เลือกผู้สมัคร ส.ก.ของเราให้เข้าไปทำงานให้ได้มากที่สุด และผมมั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ก.พปชร. มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริง และเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานพื้นที่มาแล้วทั้งนั้น ดังนั้นทุกคนสามารถชนะได้ แม้เราจะไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่า กทม. ขอให้พี่น้องชาว กทม. เชื่อมั่น เทคะแนนให้เราเข้าไปตรวจสอบเพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานครอย่างมั่นคงและยั่งยืน" นายอภิชัย กล่าว

ถามทนได้ยังไง!ค่าขนส่งสาธารณะแพงอันดับ 1 ของโลก 

พร้อมกันนี้นายอภิชัย  ยังได้กล่าวถึงค่าขนส่งสาธารณะแพงอันดับ 1 ของโลก 

หน้าแรก » การเมือง