วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:05 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่" ปัดตอบใช้งบ 30 ล้านจัดงาน "ถามมา - ตอบไป" โหรงเหรง!

วันศุกร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 12.36 น.

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 20 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)ในวันที่ 22 พ.ค.ว่า เดี๋ยวคอยดูแล้วกัน ไปสายๆ

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีการวิพากษ์วิจารณ์การใช้งบประมาณ 30 ล้านบาทในการจัดงาน "ถามมา - ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม" ( Better Thailand Open Dialogue)ว่า เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับสะบัดหน้าหนีก่อนเดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ พร้อมกับเดินส่ายศีรษะ ส่วนคำถามที่ถามว่า มองการครบรอบ 8 ปีรัฐประหาร วันที่ 22 พ.ค.อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีถามมา - ตอบไปดังกล่าวได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน โดยพล.อ.ประยุท  เป็นประธานการประชุมเสวนา “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” และกล่าวปาฐกถาพิเศษ “อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ประเทศไทย”  โดยสรุปผลการดำเนินงานของรัฐบาล ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้รวม 29 หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การจัดงานดังกล่าวแม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึงงานแล้ว แต่เก้าอี้ผู้เข้าร่วมงานยังว่างเกือบครึ่ง จนเจ้าหน้าที่ต้องขอให้สื่อมวลชนและฝ่ายเจ้าหน้าที่มานั่งแทน แต่ก็ยังคงว่างโหรงเหรง จนมีบางคนถึงกับระบุว่าเป็นเพราะประชาชนไม่ให้ความสนใจที่จะฟังการถามตอบของ พล.อ.ประยุทธ์

เตรียมดอดเซอร์ไพรส์เยาวชน ร่วมเวทีถามมา-ตอบไป บ่ายนี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ในวลา 13.00 น. วันนี้(20พ.ค.) นายกฯ จะเดินทางไปเซอร์ไพรส์กลุ่มเยาวชน ที่บริเวณ โถงด้านหน้ารอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ซึ่งเป็นพื้นที่การจัดบูทแสดงผลงาน โดยไม่มีกำหนดการล่วงหน้า  โดยด้านในจะเป็นเวทีถามมา - ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม ( Better Thailand Open Dialogue) ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรมว.สาธารณสุข นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และน.ส.อ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ร่วมเสวนาหัวข้อ "คุณภาพชีวิตยุคใหม่ ดูแลทุกวัยยกระดับสวัสดิการ" และเวลา 15.00 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษาฯ, รองผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย, ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ร่วมเสวนาหัวข้อ "คุณภาพชีวิตยุคใหม่ ลดความเหลื่อมล้ำ ให้โอกาสทุกคน"

อย่างไรก็ดี เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า เผยในวันเดียวกัน (20 พฤษภาคม) ว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงต่อกรณีกระแสข่าวการจัดงานเสวนาเวที "ถามมา-ตอบไป Better Thailand Open Dialogue เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่า" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 พ.ค. 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอล์ สยามพารากอน ว่าใช้งบประมาณรัฐจำนวนมากนั้น ความจริงแล้วเวทีเสวนานี้ไม่ได้ใช้งบประมาณภาครัฐในการจัด แต่เป็นความร่วมมือของสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าเศรษฐศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ซึ่งมีการสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานจากบริษัทในเครือกลุ่ม ปตท. และภาคเอกชนที่สนใจ

จึงขอยืนยันว่า "ไม่มีการใช้งบประมาณภาครัฐแต่อย่างใด"

หน้าแรก » การเมือง