วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:23 น.

การเมือง

"ศักดิ์สยาม" ประกาศ "ศรีสะเกษ ภูมิใจไทยแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด" ประเคน 1 เก้าอี้รมต.

วันศุกร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 15.56 น.

ภท.สัญจร “ศักดิ์สยาม” ประกาศแลนด์สไลด์ “ศรีสะเกษ” ประเคน 1 เก้าอี้รมต. ล้วงคองูเห่าดึงเด็กพท.ลงเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะที่ "มนัญญา" หนุนสหกรณ์โคนมศรีสะเกษ ขยายพื้นที่เลี้ยงโคนม  ทางด้าน "ทรงศักดิ์" สัญจรศรีสะเกษเร่งผลักดันโครงการพัฒนาสวนสาธารณะอุทุมพรพิสัย

เมื่อวันที่ 20  พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 น. พรรคภูมิใจไทย จัดโครงการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ประจำปี 65 ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 20 - 21 พ.ค. โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีของพรรค กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และส.ส.ของพรรค เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยวันนี้ (20 พ.ค.) เป็นพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพรรคภูมิใจไทยสัญจร ณ ห้องประชุม โรงแรมลักษ์ลดา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานรับฟังปัญหาของภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้กว่า 1,500 คน 

      
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจรครั้งนี้ มีนายวิชิต ไตรสรณกุล นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ศรีสะเกษ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมต้อนรับคณะของพรรคภูมิใจไทยด้วย โดย น.ส.ไตรศุลี กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณครม.พรรคภูมิใจไทย ข้าราชการการเมือง ที่มารับฟังความฝัน และความหวังของชาวกันทรลักษณ์ ช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมาไม่ว่าจะไปที่ไหนจะเห็นป้ายไวนิลที่มีทั่วจังหวัดว่าภูมิใจไทยพูดแล้วทำ เราก็อยากจะบอกพรรคภูมิใจไทยว่าถ้าท่านพูดแล้วทำพวกเราชาวกันทรลักษณ์ก็พร้อมจะจำ
      
นอกจากนี้ ยังพบนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย นายปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย สามีของนางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และนายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย มาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมทั้งขึ้นเวทีแนะนำตัวกับชาวกันทรลักษ์ จากนั้น เวลา 15.00 น. คณะของพรรคภูมิใจไทย จะลงพื้นที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย เพื่อพบปะผู้นำชุมชน
        
ด้าน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมเสนอตัวเป็นตัวแทนพี่น้อง จ.ศรีสะเกษทั้งจังหวัด ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ มีพื้นที่ติดหลายจังหวัด และประเทศเพื่อนบ้าน วันนี้ตนอยากมาดูว่า อ.กันทรลักษ์ มีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อที่พรรคจะได้กลับไปแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางของคมนาคม ปัญหาเกี่ยวกับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงศึกษา หรือแม้แต่กระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยไม่มีรัฐมนตรี แต่พรรคก็สามารถประสานงานได้ เพราะพวกเราพูดแล้วทำ
     
“ส่วน น.ส.ไตรศุลี ขณะนี้เป็นรองโฆษกรัฐบาล แต่ถ้าหากในอนาคตพรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็ไม่รู้ว่าจะเลือกเป็นโฆษกรัฐบาล หรือเป็นรัฐมนตรี ส่วนนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะน.ส.ไตรศุลี จะให้เลือกเป็นโฆษกรัฐบาล หรือรัฐมนตรี แต่นายสิริพงศ์ต้องเป็นรัฐมนตรีเลย แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้ส.ส.ศรีสะเกษ ยกจังหวัด” นายศักดิ์สยาม กล่าว

"มนัญญา"หนุนสหกรณ์โคนมศรีสะเกษ ขยายพื้นที่เลี้ยงโคนม  

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดศรีษะเกษว่า สหกรณ์โคนมศรีสะเกษ จำกัด ถือเป็นสหกรณ์ต้นแบบ ที่ได้ขับเคลื่อนงานนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ด้านการพัฒนาสหกรณ์ให้เกิดความเข้มแข็งโดยได้รับการสนับสนุนเงินอุดหนุนเพื่อจัดหาครุภัณฑ์ และสิ่งก่อสร้างจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกสหกรณ์ให้สามารถลดต้นทุนและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร เป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตของสมาชิกและเกษตรกรทั่วไป

"ทรงศักดิ์" สัญจรศรีสะเกษเร่งผลักดันโครงการพัฒนาสวนสาธารณะอุทุมพรพิสัย 

ขณะที่นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าฯศรีสะเกษ นายพรรณรบ เตชะมงคลาภิวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง นายปรีดี สถิตย์ชัยวัฒนา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดศรีสะเกษ นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย นายไพฑูรย์ เขตบำรุง นายกเทศมนตรีตำบลอุทุมพรพิสัย นายฉัตรมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชน ให้การต้อนรับ

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่า การเดินทางมาตรวจราชการในครั้งนี้ เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการของผู้นำชุมชน ภาคประชาชน และชุมชนท้องถิ่น รวมถึงร่วมมือกันหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจากการลงพื้นที่ พบว่าปัจจุบันอำเภออุทุมพรพิสัย ยังไม่มีสวนสาธารณะ ไว้รองรับกิจกรรมนันทนาการของชุมชน ซึ่งทางหน่วยงานท้องถิ่น มองว่าสระประปาเทศบาลตำบลกำแพง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีศักยภาพ ควรได้รับการพัฒนาต่อยอดให้สามารถรองรับกิจกรรมนันทนาการ กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ การออกกำลังกาย และการพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อนำไปสู่การส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในเขตเทศบาลตำบลอุทุมพรพิสัยและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งสวนสาธารณะเปรียบเสมือนปอด ที่ชุมชนขาดไม่ได้ และสุขภาพ ความสุข วิถีชีวิตของชุมชนถือเป็นสิ่งที่ภาครัฐให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพื่อส่งเสริมให้การอยู่ร่วมกันในสังคมเป็นไปอย่างมีความสุข ดังนั้นตนจะได้เร่งผลักดัน โครงการปรับปรุงสวนสาธารณะอุทุมพรพิสัย ต.กำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ผ่านกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ชุมชนและประชาชนสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดในพื้นที่สาธารณะดังกล่าวต่อไป

จากนั้นคณะรมช. ได้ติดตามการปรับปรุงซ่อมแซมทางจักรยานในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะหนองกุดหวาย อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ ที่เกิดการชำรุดเนื่องจากที่ผ่านมาฝนตกหนักในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันทางจังหวัดศรีสะเกษ โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดศรีสะเกษ อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม ด้วยการเพิ่มดินเพื่อเป็นน้ำหนักกดทับอีกด้าน พร้อมตอกเสาเข็มไม้เพื่อเพิ่มความแน่น และเพิ่มระบบระบายน้ำผิวดินริมกำแพง เพื่อไม่ให้น้ำซึมลงและพาดินด้านล่างออกไป จนโครงสร้างเกิดการเสียสมดุล ทั้งนี้จะเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และเปิดให้ประชาชนกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

 

หน้าแรก » การเมือง