วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:58 น.

การเมือง

สุดคึกคัก! ขบวนรถแห่วันสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม.-ส.ก."

วันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 10.12 น.

วันสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯกทม.-ส.ก."สุดคึกคัก! จัดขบวนรถแห่ไปตามพื้นที่ต่างๆ “เอ้ สุชัชวีร์” เบอร์ 4 ผนึกประชาธิปัตย์  รณรงค์ขอคะแนนเสียง  "อุ๊งอิ๊ง"นำปล่อยคาราวานผู้สมัคร ส.ก.50 เขตพรรคเพื่อไทย "จินนี่-ฟิล์ม-จอนนี่" ร่วมขบวน“พรรคไทยสร้างไทย” ปล่อยคาราวานรถแห่ รอบกรุง 11 ขบวน

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565  วันสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ที่จะมีการลงคะแนนในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สมัครต่างจัดขบวนรถแห่ไปตามพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่เช้า เริ่มจากที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนขึ้นรถแห่หาเสียงขอคะแนนเสียงทั่วกรุงว่า จนถึงนาทีนี้มีความมั่นใจมาก เพราะที่ผ่านมาเดินไปมากกว่าล้านก้าว และทุกก้าวได้สัมผัสกับพี่น้องประชาชน และสัมผัสกับปัญหา โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายพี่น้องประชาชนได้ให้กำลังใจ อยากให้ “ดร.เอ้” มาช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม รถติด ฝุ่นพิษ การศึกษาและสาธารณสุข 

“เอ้ สุชัชวีร์” ยังตอบผู้สื่อข่าวที่ได้ถามถึงเรื่องการวางอนาคตหากไม่เป็นไปตามที่คิดว่า ตนไม่ได้คิด วันนี้คิดเพียงอย่างเดียวว่า หลังจากการเลือกตั้งแล้ว เมื่อเป็นผู้ว่าฯ ตนจะไปกำกับเรื่องการจัดการน้ำท่วม กับโควิดด้วยตัวเอง ตนคิดเพียงเท่านี้

ทั้งนี้ “เอ้ สุชัชวีร์” จะได้ขึ้นรถแห่พร้อมด้วยทีมรองผอ.ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.  โดยเส้นทางที่ขบวนรณรงค์จะเคลื่อนไปรอบกรุงเทพฯ นั้น เริ่มที่พรรคประชาธิปัตย์ - พระราม6 – เลี้ยวซ้ายเข้าอุรุพงษ์ - ประตูน้ำ - เลี้ยวขวาเข้าชิดลม - หลังสวน เลี้ยวขวาเข้าสาทร - ข้ามสะพานตากสิน - ถนนกรุงธนบุรี - เพชรเกษม-บางแค - เข้าถนนพุทธมณฑลสาย1 – ถนนพรานนก – ราชพฤกษ์ - ถนนบรมราชชนนี - ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี - ข้ามสะพานปิ่นเกล้า - ถนนอัษฎางค์ - ผ่านเสาชิงช้า - บำรุงเมือง - กรุงเกษม - พระราม4 - สุขุมวิท - รามคำแหง - วัดเทพลีลา - ศรีวรา-ทาวน์อินทาวน์ – ประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วน) - เกษตรนวมินทร์ – ลาดพร้าว - จตุจักร จึงขอเชิญชวนพี่น้องในทุกพื้นที่สามารถมาพบปะ และให้กำลังใจ “เอ้ สุชัชวีร์” พร้อม “ทีมสุชัชวีร์” ได้ตามเส้นทางดังกล่าว

"อุ๊งอิ๊ง"นำปล่อยคาราวานผู้สมัคร ส.ก.50 เขตพรรคเพื่อไทย

ผู้สมัคร ส.ก.50 เขตพรรคเพื่อไทย จัดปล่อยคาราวานหาเสียงเริ่มที่พรรคเพื่อไทย ชั้น G  นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวให้กำลังใจ ส.ก. และเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งปล่อยขบวนรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง 6 โซน  นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการจัดกิจกรรมปล่อยคาราวานหาเสียง เดินทางมุ่งหน้าสู่ตลาดดินแดง
10.00  ทักทายประชาชนบริเวณหน้าตลาดดินแดง สิ้นสุดขบวนรถ ณ ศาลาว่าการ กทม.2 ถนนมิตรไมตรี

"จินนี่-ฟิล์ม-จอนนี่" ร่วมขบวน“พรรคไทยสร้างไทย” ปล่อยคาราวานรถแห่ รอบกรุง 11 ขบวน

เวลา 08.00น.ที่ศูนย์อำนวยการพรรคไทยสร้างไทย ลาดปลาเค้า 60 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อม น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่า กทม.พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 11 และขบวนทีมไทยสร้างไทยจำนวน 11 ขบวนถูกปล่อยออกจากศูนย์อำนวยการพรรคไทยสร้างไทย โดยมีคณะผู้บริหาร ตัวทีมไทยสร้างไทยจากทุกเขต คนรุ่นใหม่ ร่วมการเคลื่อนขบวน โดยเส้นทางจะวนไปในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานครทั้งในส่วนของกรุงเทพชั้นใน และเขตต่างๆในพื้นที่รอบนอก  โดยขบวนที่ 9 นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ทีมไทยสร้างไทย  ขบวนที่ 10 นายจอนนี่ แอนโพเน่ ทีมไทยสร้างไทย ขบวนที่ 11 และน้องจินนี่ ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ  ทีมไทยสร้างไทย 

"สกลธี" ขึ้นรถแห่หาเสียงรอบกรุงเทพฯ
 
นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ได้ขึ้นขบวนรถแห่หาเสียงรอบกรุงเทพฯ โดยเริ่มต้นจากสะพานพระราม7 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แล้วเข้าถนนเกษตร ก่อนที่จะมาถึงวงเวียนใหญ่เพื่อสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสิน ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจุดอื่นๆทั่วกรุงเทพฯ โดยนายสกลธี กล่าวย้ำถึงความมั่นใจเพราะตนได้ทำทุกอย่างและสื่อสารไปอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งนโยบายและการแนะนำตัว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับชาวกทม.พรุ่งนี้แล้วว่าจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งตนนำเสนอทุกอย่างเต็มที่แล้ว แต่ถ้ามีเวลาอีกหน่อยคงจะลงพบปะประชาชนได้เยอะกว่านี้

"อัศวิน" ขึ้นรถปราศรัย - "ชัชชาติ" โพสต์คลิปพีอาร์
 
ขณะที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นรถปราศรัยบริเวณหน้าคลินิคหมออวยชัย เขตดินแดง ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา ชูสโลแกนหาเสียงโค้งสุดท้ายด้วยข้อความหยุดลังเล แล้วเทคะแนนให้อัศวิน และผู้สมัคร ส.ก. ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โพสต์คลิปวิดีโอยาว 06.13 นาที ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกี่ยวกับความมุ่งมั่นหาเสียงมามากกว่า 2 ปี แสดงความพร้อมที่จะเข้าไปรับใช้ชาว กทม.พัฒนาให้เป็นเมืองที่สวยงามเมืองที่ผู้คนมีความสุข

พร้อมกันนี้นายชัชชาติ  ได้ขึ้นรถ EV แห่หาเสียงรอบกรุงเทพฯ โดยเริ่มต้นจากถนนบรรทัดทอง และเข้ามายังวงเวียนใหญ่เพื่อสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยังจุดอื่นๆทั่วกรุงเทพฯ พร้อมกล่าวถึงการหาเสียงวันสุดท้าย ว่า วันนี้คงเป็นเพียงการย้ำเตือนประชาชน ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ดีใจและมั่นใจว่าเดินมาถูกทาง เชื่อว่ามีคำตอบที่พร้อมให้กับคนกรุงเทพฯ ที่สามารถทำงานต่อได้ ส่วนจะได้เดินต่อไปได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคนกรุงเทพฯพรุ่งนี้ ถ้าให้ตนทำงานตนก็พร้อมจะเดินต่อและพาทุกคนเดินไปด้วยกัน พร้อมกล่าวว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่สนุกและมีความประทับใจที่ได้เจอเพื่อนใหม่ และทุกคนที่มาร่วมเดินเส้นทางนี้กับตน

หน้าแรก » การเมือง