วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:21 น.

การเมือง

"เด่นดัง" ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก."วิโรจน์" สวมเสื้อหงส์แดง "สกลธี" ถือฤกษ์09.03น. พกเบี้ยแก้เข้าคูหา "บิ๊กป้อม" ไม่ตื่นเต้น

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 10.10 น.

"เด่นดัง" ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. "ศิธา" คาดหวังผู้ว่าฯคนใหม่ทำตามนโยบายที่ประกาศ ขณะที่ "ประวิตร" ไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการเลือกตั้งในรอบ 9 ปี ทางด้าน "วิโรจน์" สวมเสื้อหงส์แดงควบจักรยานแย้มวันนี้มีหลายลุ้น "สกลธี" ถือฤกษ์09.03น.มาเลือกตั้ง พร้อมพกเบี้ยแก้ของขลังเข้าคูหา

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565  เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ได้มีผู้มีสิทธิเดินทางออกไปเข้าคูหาลงคะแนนตั้งแต่เวลาเปิดหีบเวลา 8.00 น.  อย่างเช่น ที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เขตสายไหม น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 38 แขวงคลองถนน เขตสายไหม จุดเลือกตั้งที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย

น.ต.ศิธา กล่าวว่า  หวังผู้ว่าฯคนใหม่ จะทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้อย่างเต็มความรู้ความสามารถ  จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง และเลือกบุคคลที่คิดว่าจะพัฒนากรุงเทพมหานครได้มากที่สุด หลายคนนโยบายดีมองเห็นแนวทางการพัฒนา ซึ่งจะเป็นความหวังของพี่น้องชาวกรุงเทพฯได้ แต่อย่างไรก็ตาม ความหวังเหล่านั้นจะไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังหากเราไม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นขอเชิญชวนออกมาใช้สิทธิกันให้เยอะๆ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง หมายเลข 6 ผู้สมัครอิสระ พร้อมด้วย ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง บุตรชาย ได้เดินทางไปลงคะแนน ที่ คูหาเลือกตั้งในเขตที่ 1 หน่วยที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบ ศัตรูพ่าย ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และผ่อนคลาย หลังจากลงคะแนนเสร็จสิ้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้เดินทางกลับบ้านพักฝั่งธนบุรีทันที และในช่วงเย็นจะไปร่วมลุ้นผลการนับคะแนนกับทีมงานผู้บริหารกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ที่ตึกรักษ์กรุงเทพ ย่านถนนปิ่นเกล้าฯ

"ประวิตร"ไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการเลือกตั้งในรอบ 9 ปี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ  ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าาวว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับการเลือกตั้งในรอบ 9 ปี เนื่องจากเคยเลือกมาแล้วครั้งหนึ่งพร้อมเชิญชวนประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ตนเองก็อยากให้ประชาชนเลือกผู้ว่าฯ และสมาชิกสภากรุงเทพฯ ที่ถูกใจเข้ามาทำหน้าที่

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ในช่วงเช้า มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง โดยมีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 717 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลความเรียบร้อยอยู่ในพื้นที่อีกด้วย

"วิโรจน์" สวมเสื้อหงส์แดงควบจักรยานแย้มวันนี้มีหลายลุ้น 

ที่บริเวณเต็นท์ลานกิจกรรมโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน (ซอยอ่อนนุช70) เขตประเวศ กทม. ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 5-14 รวม 10 หน่วยเลือกตั้ง เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาเพื่อตรวจสอบสิทธิและรอใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบ 08.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยจัดเตรียมความพร้อมของคูหา มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอลล์และเครื่องวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการสาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความปลอดภัย 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เดินทางมาถึงหน่วยเลือกด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม สวมเสื้อลิเวอร์พูลทีมโปรด และกางเกงขาสามส่วน โดยนายวิโรจน์เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยที่ 9 ลำดับที่ 282 จากนั้น นายวิโรจน์ให้สัมภาษณ์หลังการใช้สิทธิเลือกตั้งว่า ตนรู้สึกโล่งใจและคาดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะ เพราะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 9 ปี จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.กัน โดยขอย้ำว่าบัตรสีน้ำตาลใช้เลือกผู้ว่าฯ กทม. และบัตรสีชมพูใช้เลือก ส.ก.

เมื่อถามถึงการสวมเสื้อลิเวอร์พูลมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ นายวิโรจน์ กล่าวว่า เวลา 22.00 น.ของวันนี้เรามีภารกิจ และมีลุ้นหลายลุ้น ทั้งเชียร์บอลไทย เชียร์บอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีการแข่งขันหลายคู่ เมื่อถามว่า อยากบอกอะไรถึงแฟนแมนยูฯ และแฟนลิเวอร์พูลหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันกีฬานั้นมีแพ้มีชนะ แต่วันนี้ขอผมชนะก็แล้วกัน ซึ่งก็ต้องหวังพึ่งสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันไดนาโมของผมด้วย" 

"สกลธี" ถือฤกษ์09.03น.มาเลือกตั้ง พร้อมพกของขลัง เข้าคูหา

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร ซึ่งเป็นหน่วยที่ นายสกลธี ภัทธิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 3 ในนามอิสระ และ สมาชิกบ้านภัททิยกุล อาทิ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล บิดา , นางศศิณี ภัททิยกุล มารดา มีสิทธิเลือกตั้ง โดยนายสกลธี ได้เดินทางมาถึงเวลา 09.03 น. และได้ใช้เวลาตรวจสอบชื่อ และหย่อนบัตรเลือกตั้ง ประมาณ 10 นาที จากนั้นให้สัมภาษณ์ว่า ตนถือฤกษ์ 09.03 น. มาใช้สิทธิเลือกตั้งตามที่บิดาและมารดาดูฤกษ์ยามมาให้ ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเวลาที่ดีที่สำหรับตน โดยตลอดคืนที่ผ่านมาตนนอนหลับสนิท แต่เช้าวันเลือกตั้ง ตื่นประมาณ 05.00 น. เพราะชินกับการลงพื้นที่หาเสียง

นอกจากนั้นนายสกลธี ยังเปิดเผยว่าในการลงคะแนนเสียงครั้งนี้ตนสวมเครื่องลางสำคัญที่มีผู้ใหญ่ให้มา คือ เบี้ยแก้ หลวงปู่เกษม เขมโก และ เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ของหลวงปู่ทวดที่บิดาให้ตนยืม ถือเป็นเคล็ดที่จะทำให้ตนประสบความโชคดี นอกจากนั้นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม เป็นวันแรกที่ตนได้รับประทานอาหารพร้อมครอบครัวและได้ขอพรบิดา และมารดาในการสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้ด้วย

"สุชัชวีร์" ใช้สิทธิ์เลือกตั้งบอกกำลังใจเต็มร้อย

เวลา 08:45 น. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมครอบครัว เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 30 อยู่ในลำดับรายชื่อ ที่ 135 ทั้งนี้ หลังใช้สิทธิ์แล้วนายสุชัชวีร์ เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมระบุว่ากำลังใจเต็มร้อย มีกำลังใจดี และจะพาภรรยาไปใช้สิทธิย่านโชคชัย 4 ก่อนที่จะเดินทางเข้าวอร์รูมที่ สำนักงาน อาคาร ESV TOWER พหลโยธิน 9 ขณะในช่วงเย็น จะเข้าพรรคประชาธิปัตย์รอลุ้นผลเลือกตั้ง

 

หน้าแรก » การเมือง