วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:54 น.

การเมือง

"เบิร์ด-เบลล่า-เสนาฯ หอย-แพนเค้ก-แอน ทองประสม" ฝากอะไรถึงผู้ว่าฯกทม.คนใหม่

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.41 น.

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565  เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ได้มีผู้มีสิทธิเดินทางออกไปเข้าคูหาลงคะแนนตั้งแต่เวลาเปิดหีบเวลา 8.00 น. 

โดยมาดูว่ามีอะไรที่ฝากถึงผู้ว่าฯกทม.คนใหม่บ้างเริ่มจาก นักร้องศิลปินชื่อดัง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในช่วงเวลา 09.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 60 เต๊นท์บริเวณชุมชนหมู่บ้านสุขใจ ซอยวชิรธรรมสาธิต 43 สุขุมวิท 101/1 แขวงบางจากเขตพระโขนง  โดยได้เปิดเผยว่า

“สิ่งที่อยากขอให้ท่านทำอะไรก็ได้ให้เราภาคภูมิใจที่ได้อยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองที่ทั่วโลกอยากมาเที่ยว ทำให้เรายืดอกอย่างภาคภูมิใจว่า เราได้อยู่กรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลของท่านครับ ใน 5 ปีนี้ เบิร์ดอยากเห็นความสงบสุข ร่มเย็น ราบรื่น ตอนนี้ เบิร์ดคิดว่าคนไทยเรารักความสะอาดมากขึ้น กรุงเทพก็สะอาดมากขึ้น โควิดก็ใกล้จะไปแล้ว เป็นเวลาที่ผู้ว่าฯคนใหม่เข้ามาทำงาน ทุกอย่างก็น่าจะดีขึ้น เบิร์ดหวังไว้อย่างงั้นครับ สำหรับทุกคนที่รู้ตัวว่า เราเป็นคนไทย เราต้องทำหน้าที่ของคนไทยให้ดีที่สุด ออกมากันเถอครับ ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงของเรากันนะครับ” 

"เบลล่า ราณี"นางเอกดังฝากผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ดูเรื่องปากท้อง

เวลาประมาณ 09.30 น. นางเอกสุดฮอต "เบลล่า ราณี แคมเปญ" ดารานักแสดงชื่อดังในสังกัด ช่อง 3 ได้เดินทางมาใช้สิทธิใช้เสียง ณ สถานที่เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หน่อยเลือกตั้งที่ 1 หน่วย 15 แขวงออเงิน เต็นท์ในสนามฟุตบอลเคหะออเงิน ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์ และฝากไปที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ว่า มองที่เรื่องปากท้องของประชาชน เพราะติดเรื่องโรคระบาดมาพักใหญ่ เรากำลังเปิดประเทศการท่องเที่ยว อยากให้ผู้ว่าคนใหม่เตรียมตัวเรื่องนี้ จะได้ให้ประชาชนตั้งรับในการช่วนเหลือเรื่องเศรษฐกิจด้วย"

“เสนาฯ หอย” ตื่นเต้นจัด ลืมหมายเลขผู้สมัครฯ กทม. 

ที่เขตเลือกตั้ง35-47 ที่โรงเรียนอุดมศึกษา ภายในซอยลาดพร้าว 94  นายเกียรติศักดิ์ อุดมนาค หรือเสนาหอย ที่เดินทางมาในช่วง10โมงเช้า  พร้อมกล่าวว่า ปัญหาที่ตนคิดว่าเป็นปัญหาที่กระทบกับตนเองคงหนีไม่พ้นเรื่องรถติด และน้ำท่วม และทางเท้าที่อาจจะไม่เอื้ออำนวยให้ประชาชนได้ใช้สอยมากนัก ซึ่งเข้าใจว่ามีการปรับแก้ปัญหานี้มาโดยตลอด แต่ถึงอย่างไร ก็อยากให้มีการแก้ปัญหาแบบจริงจัง

"แพนเค้ก" อยากได้ผู้ว่าฯที่สามารถทำงานออกมาเป็นรูปธรรม 

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 30 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี สำหรับ “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” เจ้าตัวบอกว่า อยากได้ผู้ว่าที่ตั้งใจตั้งมั่น และสามารถทำงานออกมาได้เป็นรูปธรรม ให้เราเห็นจริงๆ ปัญหามันมีให้เราเห็นอยู่ทุกเรื่อง เพียงแต่ว่าถ้าแก้ไขได้จริงๆ หรือเห็นเป็นรูปเป็นร่างจริงๆ ก็จะดีมาก

"แอน ทองประสม"อยากให้มีแพสชั่น แอ็กทีฟแก้เรื่องปากท้อง

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16 และ 17 บริเวณคลับเฮาส์สโมสรหมู่บ้านปัญญาวิลเลจ ซอยพัฒนาการ 30 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.  แอน ทองประสม นางเอกสาวชื่อดัง ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16 เฮ้าส์สโมสรหมู่บ้านปัญญาวิลเลจ เป็นผู้ใช้สิทธิ์หมายเลข 744 กล่าวว่า อยากเห็นมุมมองในอนาคตของเราจะไปอย่างไร  แก้ปัญหาหลาย ๆ อย่างควรได้รับการเยียวยา และควรได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน หลังจากที่ถูกเพิกเฉยมานาน จึงอยากได้คนที่มีแพชชั่นมีพลังงานดีๆ และมีความแอคทีฟในการบริหารมาช่วยบริหารจัดการ โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง

"แจ๊ส ชวนชื่น" ขอแค่ทำงานดี แก้ท่อระบายน้ำ

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร สถานที่เลือกตั้งเต็นท์บริเวณวัดบึงทองหลาง ถนนลาดพร้าว 101  แจ๊ส ชวนชื่น และ แจง ภรรยาได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า  ขอให้เป็นคนที่ทำงานให้ดีที่สุดเพราะคงไม่มีใครเพอร์เฟคแต่ทำให้มากที่สุดให้เห็น อยากให้ช่วยกันแก้ปัญหาที่เห็นชัดๆ เลยคือท่อระบายน้ำที่บ้านไม่มี

ด้าน แจง ภรรยาแจ๊ส เปิดเผยว่า อยากเห็นผู้ว่าฯคนใหม่ทำงานและเห็นหน้าตลอดเหมือนคนไปมาหาสู่กันเหมือนคนใกล้ชิดกัน ไม่ได้อยากเห็นแค่ช่วงที่มาหาเสียงแต่อยากให้เห็นหน้าเป็นประจำไม่หายไปไหน ส่วนกรณีภรรยาของ แจ๊ส ชวนชื่น มีปัญหา เพราะเพิ่งย้ายเข้ามาไม่ถึง 5 ปีมีรายชื่อเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครแต่ไม่มีรายชื่อเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานครในเขตบางกะปิ

"สิงโต ปราชญา" ฝากถึงผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่แก้รถติดน้ำท่วม
 
นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ ก็ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ตึกสามัคยาจารย์ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย พร้อมฝากถึงผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ว่า  ปัญหาที่อยากให้แก้ ถ้าหลักๆนอกจากโควิดก็เรื่องรถติด เพราะช่วงนี้ฝนตกบ่อยแล้วรถติดมาก ยิ่งน้องๆเริ่มเปิดเทอมแล้ว บางทีออกจากบ้าน้าไปแค่ 5 นาทีก็รถติดอยู่บนถนนเป็นชั่วโมงสองชั่วโมงเลย เชื่อว่าชาวกรุงเทพฯมีปัญหาเรื่องนี้กันทุกคน เวลาจะไปทำงานหรือไปตามนัดมันเสียเวลาค่อนข้างเยอะและมันทำให้เราสูญเสียเวลาที่มีค่าไปกับการติดอยู่บนถนน ผมว่าทุกคนน่าจะอยากให้ปรับแก้เรื่องนี้  ขอให้คุณยึดเอาปัญหาของประชาชนเป็นหลักและค่อยๆปรับแก้กันไป หวังว่าจะได้เห็นผลงานของคุณเป็นรูปธรรม 

"สมปอง"ใช้สิทธิครั้งแรกเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกว่าเดิม

สมปอง นครไธสง โพสต์ภาพไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต พร้อมข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สมปอง นครไธสง ระบุว่า... เลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต เข้าคูหากาเบอร์เดียว ขอให้1 สิทธิ์ 1 เสียงของผม เป็น 1 สิทธิ์ 1 เสียง ที่จะยุติธรรมและมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกว่าเดิม

"ม่านมุก ชดาธาร"อยากให้แก้ไขในเรื่องของถนนและทางเท้า 

 ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล ไอดอลสาวชื่อดังสมาชิกยูนิตโพรเทียจากลาสต์ ไอดอลเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกผู้ว่าฯ กทม. ในรอบ 9 ปี ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง โดยกล่าวว่า  อยากให้ท่านผู้ว่าฯในอนาคตมีมุมมองใหม่ ๆ และมีความครีเอทีฟด้วยค่ะ ถามว่าอยากให้ผู้ว่าฯคนใหม่แก้ไขปัญหาใด จริง ๆ กทม.ยังมีปัญหาให้แก้ไขอยู่หลายจุด แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ ม่านมุกอยากให้แก้ไขในเรื่องของถนนและทางเท้าเป็นอันดับแรก ๆ เนื่องจากตอนนี้ม่านมุกได้รับบาดเจ็บที่เท้ามา ทำให้รับรู้ว่าตอนเดินบนทางเท้ามันยากมากและอันตรายมากเลย เพราะความผุพังและไม่สม่ำเสมอของทางเท้า อาจจะทำให้อุบัติเหตุได้จริง ๆ ค่ะ ก็อยากจะเชิญชวนให้พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯในครั้งนี้มาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ มาร่วมเลือกผู้ว่าฯคนใหม่ที่จะมาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ใน กทม. แทนเราค่ะ”

 

หน้าแรก » การเมือง