วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:48 น.

การเมือง

ทำเป็นตัวอย่าง! "ชัชชาติ" เบรก "แสนดี" ลูกชายช่วยงาน ยันไม่คิดนำคนในครอบครัวมาทำงาน

วันจันทร์ ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 16.00 น.

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ อายุ 21 ปี บุตร ที่เพิ่งเรียนจบปริญาตรีจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Suthichai live ว่า อาจจะมากลับมาเมืองไทย เพื่อช่วยงานพ่อส่วนตัว ระหว่างรอเรียนต่อปริญญาโท 1 ปีว่า ส่วนตัวยังไม่ได้ดูที่นายแสนปิติให้สัมภาษณ์ และเห็นว่า ควรอยู่ห่าง ๆ เลย แสนดีอย่าไปสนใจมาก โดยเรื่องครอบครัวจะไม่เอาเข้ามาช่วยเรื่องงาน เขาอยากจะเขียนหนังสือหรือให้ข่าวอะไรก็ทำไป

นายชัชชาติ ย้ำว่า ตนเองมีแนวคิดชัดเจนว่า ไม่เอาคนในครอบครัว ไม่เอาเขามาเกี่ยวข้องในการทำงาน พร้อมระบุว่า ส่วนตัวยังไม่รู้แสนดีให้สัมภาษณ์ว่าอะไร ยังไม่ได้ฟัง และไม่ค่อยกล้าดูเลย ไม่รู้ไปพูดอะไรบ้าง ไม่ค่อยรู้ว่าเขาให้สัมภาษณ์เห็นแล้วยังตกใจ

ทั้งนี้นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายของนายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า อาจจะมาช่วยงานของบิดา แต่เป็นการมาช่วยเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เข้ามาช่วยเรื่องงานแบบทางการเพราะจะทำให้ระบบเสีย เช่น อาจจะมีการสังเกตการณ์ติดตามการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะประชาชนที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานได้ แต่จะเป็นลักษณะการวิจารณ์แบบสร้างสรรค์เพราะมองว่า การทำงานในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ก็ต้องมีฟีดแบคหรือผลตอบรับจากประชาชน

หน้าแรก » การเมือง