วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:55 น.

การเมือง

“จุรินทร์”เป็นประธานร่วมงานสมโภชกระถางธูปพระราชทานฯ ที่สมาคมใหหนำแห่งประเทศไทย

วันเสาร์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 12.27 น.

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565  เวลา 9.00 น. นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เป็นประธานร่วมงานสมโภชกระถางธูปพระราชทานฯ พร้อมด้วยนายมานะผล ภู่สมบุญ นายกสมาคมใหหนําแห่งประเทศไทย ที่อาคารสโมสร สมาคมใหหนำแห่งประเทศไทย เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

เนื่องในโอกาสมหามงคล วันคล้ายวันพระราชสมภพ พระชนมายุครบ 67 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน พ.ศ. 2565 สมาคมใหหนำแห่งประเทศไทยได้รับพระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดสร้างกระถางธูปโลหะทองเหลืองขนาดปากกระถางกว้าง 9.3 นิ้ว ประดับตราสัญลักษณ์พระนามาภิไธย ส.ธ. และพระนามาภิไธยภาษาจีน “ซื่อหลินถงกงจู่” และเตรียมอัญเชิญไปประดิษฐานเบื้องหน้าเทวรูปเจ้าแม่ทับทิมของศาลเจ้าจีนไหหลำ 2 แห่งในกรุงเทพฯและ 7 แห่งในภูมิภาคต่างๆของประเทศไทย

ศาลเจ้าจุ้ยโบเนี้ยว (เจ้าแม่ทับทิม)สามเสนและศาลเจ้าแม่ทับทิมบางมด ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่อยู่ในการดูแลของสมาคมใหหนำแห่งประเทศไทย ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับกระถางธูปพระราชทานมาประดิษฐานเบื้องหน้าเทวรูปพระแม่ทับทิมตุ้ยบ่วยเต๊งเหนี่ยง เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทางสมาคมใหหนำแห่งประเทศไทยได้กำหนดจัดพิธีสมโภชกระถางธูปพระราชทานฯขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 และได้เชิญนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธานร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีบรรจุมวลสารมงคลลงในกระถางธูปพระราชทานฯ

โดยพิธีสมโภชกระถางธูปพระราชทานในวันนี้ ประกอบด้วยพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีบรรจุมวลสารมงคลลงในกระถางธูปพระราชทานฯทั้ง 2 กระถาง ซึ่งในโอกาสนี้สมาคมใหหนำแห่งประเทศไทย มีอายุครบ 76 ปีด้วย นับเป็นสิริมงคลยิ่งแก่พสกนิกรชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ

หน้าแรก » การเมือง