วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:59 น.

การเมือง

"สุวัจน์" ประกาศจุดยืน "ชาติพัฒนา" คือ มัชฌิมาปฏิปทา ประนีประนอม ผสมผสานคนรุ่นเก่ากับใหม่

วันอาทิตย์ ที่ 07 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 17.56 น.

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ จ.นครราชสีมา ภายหลังเป็นประธานเปิดงานด๊ะด๊าดดนตรีโคราช เทศบาลนครนครราชสีมา  ในส่วนของพรรคชาติพัฒนาก็มองประเด็นทางการเมืองอย่างนี้ว่า เราเองก็ถือว่าเป็นพรรคที่เดินสายกลาง(มัชฌิมาปฏิปทา)  ประนีประนอมเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการทำงานให้กับประเทศ ฉะนั้นโครงสร้างของการจัดสรรผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเราก็จะมีสัดส่วนของสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีก็คือ ผู้ชาย กับผู้หญิงที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความเสมอภาคแล้วก็สัดส่วนของคนรุ่นใหม่กับสัดส่วนของนักการเมืองรุ่นเก่าที่จะช่วยกันทำงานช่วยกันระดมสมอง เพื่อให้เกิดผลลัพท์ทางการเมืองที่ดีที่สุดจะได้เป็นพลังในการขับแคลื่อนนโยบายของพรรคฯทำงานให้กับประเทศได้ อย่างการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร อ.แถลง จ.ระยองเป็นคนหนุ่มไฟแรงที่เราอยากได้อย่างนี้ และเขาก็ไม่ใช่คนใหม่ที่ไม่รู้เรื่องการเมือง เพราะคุณพ่อเขาเคยเป็นอดีตวุฒิสมาชิก และเป็นรองหัวหน้าพรรคฯ ฉะนั้นเราก็พยายามผสมผสานให้ได้คนที่ดีที่สุดที่จะมาทำงานให้กับประเทศชาติ ตอนนี้เราก็จะทยอยเปิดไปทุกสัปดาห์ไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่ จ.นครราชสีมาตอนนี้ก็คิดว่าถ้าเป็นไปตามที่ กกต.กำหนดไว้ 16 เขตตอนนี้เราเตรียมผู้สมัครไว้ได้เกิดครึ่งแล้ว 

“โคราชยังไงเราก็ต้องส่งครบทุกเขตทั้ง 16 เขต เพราะโคราชถือว่าเป็นเรือนตาย เป็นบ้านของพรรคชาติพัฒนา ฉะนั้นที่โคราชต้องส่งครบแล้วคุณภาพต้องเป๊ะ ประกาศชื่อมาแล้วพี่น้องประชาชนไว้วางใจได้ เพราะเราจะใช้พลังของคนโคราชจะเป็นพลังหลักในการสร้างพรรคชาติพัฒนาให้คัมแบ็คกลับมา เพื่อทำงานให้กับประเทศอีกครั้งหนึ่ง” นายสุสัจน์ กล่าว 

ต่อข้อถามว่า ส่วนจะได้สัก 10 เก้าอี้นั้น นายสุวัจน์ กล่าว่าเราก็อยากได้มาก แต่ทุกพรรคก็มากก็มากันมากก็ยังไม่ทราบว่าจะได้เท่าไหร่ แต่พูดตรงๆ ยากได้เยอะ ยิ่งเยอะก็ยิ่งดี ตอนที่พรรคฯได้ ส.ส.มากที่สุดโคราช ตอนที่ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัญ ตอนนั้นท่านถูกปฏิวัติแล้วท่านก็กลับมาก็ตั้งพรรคชาติพัฒนา ตอนนั้นมีกระแสว่าจะเอานายกรัฐมนตรีไว้ที่โคราช กระแสเอาพล.อ.ชาติชายฯ คัมแบ็ค ตอนนั้นพรรคชาติพัฒนาได้ 15 คนจาก 16 คน ตอนที่กระแสนายกฯไว้โคราช เพราะทุกคนก็เห็นวันที่นายกฯอยู่โคราช โคราชเจริญ โคราชเป็นประตูสู่อีสาน โคราชเจริญทางด้นเศรษฐกิจมาก ฉะนั้นความรู้สึกนึกคิดอย่างนั้น อันนี้เป็นเรื่องของอดีต อันนี้ตอบคำถามว่าเราไปได้ถึง 15 คน แต่ไม่ได้หมายความว่าเที่ยวนี้เราจะได้ 15 คน แต่ว่าประวัติศาสตร์เราเคยมี 

“เราจะทำให้ดีที่สุดทั้งนโยบายในการพัฒนาโคราช นโยบายที่จะนำเศรษฐกิจยุคทองของโคราชกลับมา ท่านชาติชายฯเคยทำไว้อย่างไร โคราชยิ่งใหญ่อย่างไร ชาติพัฒนาจะนำสิ่งนั้นกลับมาสู่พี่น้องประชาชนชาวโคราชอีกครั้งหนึ่ง ขอเพียงอย่างเดียวว่าให้เรามีเสียเยอะๆ เราจะนำสิ่งนั้นกลับมา “ นายสุวัจน์ฯกล่าว

หน้าแรก » การเมือง