วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:09 น.

การเมือง

เอาเก้าอี้รมต.จังหวัดมาแจก! "อนุทิน" ลั่นได้ส.ส.กระบี่ยกจังหวัดเอาไปเลย

วันเสาร์ ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 12.51 น.

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 ที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะได้ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย นายกิตติ กิตติธรกุล เขต 1 นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ เขต 2 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง เขต 3 รวมทั้ง นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ว่าที่ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนมาร่วมงาน 3,000 คน ซึ่งนายอนุทิน ได้ร่วมรำรองเง็งและถ่ายรูปกับชาวบ้านที่มาต้อนรับด้วย จากนั้นนายอนุทิน ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปู่ภุชงค์นาคราช พร้อมบอกสื่อมวลชนว่า ขอให้ได้ยกทั้งจังหวัด

นายอนุทิน กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ตนมีแฟนเป็นคนใต้ที่เพิ่งคบกันมา 1 ปี เลยพูดใต้ยังไม่ชัด แต่ถ้าคบกันไปนานๆ แล้ว คนใต้ยังไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยก็คงต้องลาออกแล้ว ทั้งนี้ ขอให้เลือก ส.ส.กระบี่ของพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 3 คน กาทั้งสองใบ ท่านจะได้มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีก 1 คน มารับใช้ชาวกระบี่ ถ้าได้ 4 คน จ.กระบี่ ต้องเจริญกว่านี้สิบเท่าร้อยเท่า แต่ถ้ามี 4 คน ยังทำประโยชน์ไม่ได้ จะไม่มีวันเรียกตัวเองว่าเป็นคนอีกต่อไป

ที่ผ่านมาพรรคได้เข้าไปในสภา มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล มีรัฐมนตรีสาธารณสุข คมนาคม และท่องเที่ยวฯ เราตั้งใจทำงาน 3 กระทรวงนี้ เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยว คมนาคม ที่เราได้สัญญากับประชาชนไว้ ขอให้ท่านเลือกพรรคภูมิใจไทยเพิ่มมากขึ้น จาก 3 กระทรวง จะได้เป็น 10 กระทรวง จะได้ทำงานได้ครบทุกด้านมากขึ้น กระบี่เป็นจังหวัดเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย ต้องทัดเทียมภูเก็ต โดยให้ ภูเก็ต กระบี่ และพังงา เป็น 3 จังหวัดแกนนำกลุ่มอันดามัน

“วันนี้พรรคภูมิใจไทยมาเสนอตัวให้พี่น้อง ถ้าท่านไว้วางใจ พวกเราจะได้ทำงานได้เต็มรูปแบบเต็มที่ เราจะพลิกความขัดแย้งทั้งหมดมาเป็นความสามัคคี ให้ประชาชนมีสุขภาพดี สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ จากนี้ไปจะช้าเร็วไม่เกิน 1 ปี พี่น้องจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าท่านเลือกคนเดียวก็จะได้แรงเดียว ทำงานเต็มที่ไม่ได้ แต่ถ้าท่านเลือก 3 คน บวก 1 คน เป็น 4 คน จ.กระบี่ ก็จะมีรัฐมนตรี ผมไม่ได้โม้เวลาที่พูดว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผมพูดตามข้อเท็จจริง ถ้าได้ยกจังหวัดทำไมจะให้ จ.กระบี่ ไม่ได้ ไม่ต้องเอาเป็นภาค เอาเป็นจังหวัดไปเลย”

ส่วนนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะเสนอนโยบาย “ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” เช่น จ.กระบี่เสียภาษีให้รัฐ 100 บาท เราจะขอ 30% นำมาพัฒนาจังหวัดให้ภาษีตกมาถึงจังหวัด เป็นการลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน นโยบายนี้ประชาชนสามารถสั่งให้ภาษีรัฐลงมาพัฒนาบ้านเกิดได้

จากนั้น นายอนุทิน และคณะ เดินทางต่อไปยัง จ.พังงา เพื่อร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา

หน้าแรก » การเมือง