วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 15:55 น.

การเมือง

"วราวุธ" ลุยร้อยเอ็ดสร้างภาคีเครือข่ายภาคประชาชน เข้าถึงแหล่งทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วันเสาร์ ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 18.56 น.

"วราวุธ" ลุยต่อเนื่องวันหยุด ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด สร้างภาคีความร่วมมือให้เครือข่ายภาคประชาชนเข้าถึงแหล่งทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 09.45 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาเครือข่ายเพื่อเข้าถึงแหล่งทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (MOU) ระหว่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับ กองทุนสิ่งแวดล้อม กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยมีนายอนุรักษ์ จุรีมาศ สมาชิกผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  พร้อมด้วย ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเครือข่ายภาคประชาชน เข้าร่วมงานกว่า 700 คน ณ ห้องประชุม โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด 

นายวราวุธ เปิดเผยว่า ทั้งสิบสี่ฝ่ายที่ได้มาร่วมลงนามในครั้งนี้ ต่างตระหนักถึงความสำคัญของความร่วมมือระหว่างกันในการเสริมศักยภาพให้เครือข่ายภาคประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ความพร้อมในการเขียนโครงการเพื่อยื่นขอรับการสนับสนุนจากกองทุนต่าง ๆ ให้เครือข่ายภาคประชาชนของ ทส. เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นของตนเองได้อย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ รมว.ทส. ยังได้มอบเกียรติบัตรและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “รักษ์ป่า รักแผ่นดิน” มอบหนังสือแสดงป่าชุมชน และเงินอุดหนุนกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่เครือข่ายป่าชุมชน ทั้งยังได้ มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า และมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หลังจากนั้น ได้ร่วมปั่นจักรยาน ในกิจกรรม “ปั่น ปลูกป่า” เพื่อนำจักรยานไปมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนขัตติยวงษา และร่วมปลูกต้นรวงผึ้งเป็นที่ระลึก ก่อนเดินทางต่อไปยังบริเวณวัดสระแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เพื่อติดตามและมอบแนวทางการฟื้นฟูอ่างเก็บน้ำสระแก้ว และการพัฒนาเมืองเก่าวัดสระแก้ว ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่

หน้าแรก » การเมือง