วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 15:20 น.

การเมือง

ปชป.คึก รวมพลัง 30 เลือดใหม่ ทวงปักษ์ใต้คืน “จุรินทร์ – เฉลิมชัย” ประกาศทวงบ้านคืน

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 16.07 น.

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่จังหวัดสงขลา  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ร่วมงาน "รวมพลัง 30 เลือดใหม่ ทวงปักษ์ใต้คืน" ที่ สำนักงาน ส.ส. เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นการเปิดตัวผู้สมัคร "เลือดใหม่" ของพรรค ประกอบด้วย 

นายมีศักดิ์  ภักดีคง ชุมพร (1) อดีต อธิบดีกรมประมง
นายธนวัช ภูเก้าล้วน กระบี่ (2) นักธุรกิจ
กวี ตันสุคตานนท์ ภูเก็ต (1) อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลภูเก็ต
ชัยยศ ปัญญาไวย ภูเก็ต (2) ประธานสภาทนายความ จังหวัดภูเก็ต 2 สมัย
นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น ตรัง (1) นายแพทย์ชำนาญกรพิเศษ โรงพยาบาลตรัง
ราชิต สุดพุ่ม นครศรีธรรมราช (1) อดีตนายอำเภอเมือง นครศรีธรรมราช อดีตปลัดจังหวัด นครศรีธรรมราช อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี
พิทักษ์เดช เดชเดโช นครศรีธรรมราช (2) ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ 
ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัญหาการดำเนินงานในการบริหารจัดการสินทรัพย์ และบริหารจัดการหนี้ 
อวยพรศรี เชาวลิต  นครศรีธรรมราช (7) ประธานสภา อบจ.นครศรีธรรมราช เขตอำเภอท่าศาลา
นายสรรเพชญ บุญญามณี สงขลา (1) ผู้ช่วยดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา
นายนิพัฒน์ อุดมอักษร  สงขลา (2) เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา)
รองประธานสมาคมไทย จีน จังหวัดสงขลา 
นายสมยศ พลายด้วง สงขลา (3) คณะทำงาน รมช. นิพนธ์ บุญญามณี คณะทำงาน นายเดชอิสม์ ขาวทอง ส.ส. เขต 5 สงขลา คณะทำงาน นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกฯ (อบจ.สงขลา) 
นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง สงขลา (9) ผู้ช่วย ส.ส. นายเดชอิสม์ ขาวทอง ส.ส. เขต 5 สงขลา
นายซอบรี หมัดหมัน สตูล (1) ปลัดอำเภอเมืองสตูล
นายเกตุชาติ เกษา สตูล (2) อดีตกำนัน ต.ละงู อ.ละงู 
นายสนิท นาแว ปัตตานี (1) อดีตนายก อบต.ราตาปันนัง
นายมนตรี ดอเลาะ ปัตตานี (2) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะกรูด จ.ปัตตานี และยกฐานะเป็น
นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลมะกรูด จ.ปัตตานี
ดร.ยูนัยดี วาบา ปัตตานี (3) ผู้อำนวยการโรงเรียนดรุณศาสน์วิทยา อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
นายประสิทธิ์ชัย  พงษ์สุวรรณศิริ ยะลา (1) น้องชายนายประเสริฐพงศ์ พงษ์สุวรรณศิริ อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ 
นายเมธี อรุณ นราธิวาส (โกลก) ศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นักร้องนำวง Labanoon
ดวงพร ประดิษฐ์พร สุราษฎร์ธานี อดีต ส.จ.สุราษฎร์ธานี 

นอกจากนี้ยังมีอดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ที่เปิดตัวเป็นผู้สมัคร ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว สงขลา เขต 4 ศิริโชค โสภา สงขลา เขต 7 สุพัชรี ธรรมเพชร พัทลุง เขต 1 ณรงค์ ดูดิง ยะลา เขต 1 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล กระบี่เขต 3 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อกรณีการลงพื้นที่จังหวัดพังงาของพรรคภูมิใจไทยว่า ตนไม่มีอะไรจะชี้แจง และไม่อยากไปยุ่งกับเรื่องนั้น ประชาธิปัตย์เราเน้นทำงานการเมืองสร้างสรรค์ ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะไปหาเสียง ที่พังงาก็เป็นพื้นที่หนึ่งซึ่งประชาธิปัตย์เราก็มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลา พี่น้องประชาชนคนพังงาก็ยังให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งใหญ่ครั้งแรกที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนพังงา 

นายจุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนมีความมั่นใจว่าทั้ง 2 เขตไม่มีปัญหา เพียงแต่ตอนนี้ผู้สมัครในเขต 1 มีความชัดเจนแล้ว แต่เขต 2 มีคนที่มีศักยภาพทั้ง 2 คน ที่สนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ดังนั้นจึงเห็นว่าเราอยากได้คนที่น่าจะได้รับเสียงตอบรับดีที่สุด ทั้งที่ทั้งคู่ก็ดีที่สุดอยู่แล้วทั้งคู่ มีคุณภาพที่สุด จึงใช้วิธีทำโพล และทั้ง 2 ท่านก็ยอมรับที่จะให้โพลเป็นตัวตัดสิน และผู้ที่ไม่ได้ลงเลือกตั้งครั้งนี้ก็ยังจะทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ตนได้พูดคุยกับทั้งสองท่านแล้ว 

ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงความพร้อมในผู้สมัครของพรรคในภาคใต้ว่า เรื่องตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ตนยืนยันเลยว่าเราครบมาเป็นปีแล้ว มีความพร้อมแล้ว

จากการตั้งเป้าหมาย 30 – 40 เขต มีความเป็นไปได้ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้มี 58 เขต ก็สู้ทั้ง 58 เขตเลย ได้กี่เขตไปว่ากันอีกที สุดท้าย 1. อยู่ที่พี่น้องประชาชน 2. อยู่ที่ตัวผู้สมัคร กับผลงานของพรรค ที่เราดำเนินการมา 3 ปีกว่าจะเป็นตัวตัดสิน 

“วันนี้ผมนั่งคิด ส.ส. ใต้ เมื่อเช้านับดูแล้วมีประมาณ 2-300 คน จาก 58 เขต เมื่อเอาทุกพรรคมารวมกัน แต่สุดท้ายพี่น้องประชาชนจะเป็นคนให้คำตอบทั้งหมด และผมก็มั่นใจว่า นี่คือบ้านของผม ผมต้องรักษาแล้วก็ต้องเอาคืน” นายเฉลิมชัยกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ดีขึ้นจากการเลือกตั้งปี 62 หรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนเคยประกาศไปแล้ว วันที่พรรคกำลังมีปัญหาว่า ถ้าได้ ส.ส. ต่ำกว่า 52 จะเลิกเล่นการเมืองทั้งชีวิต ประกาศวันนั้นก็ติดตัวผมไปอยู่แล้ว นี่คือคำมั่นสัญญา อยู่ที่พี่น้องประชาธิปัตย์ ตนเชื่อว่าถ้าประชาธิปัตย์มีเอกภาพ เราสู้ได้ทุกพรรค สู้นี้คือสู้เพื่อชนะใจพี่น้องประชาชน ไม่ใช่สู้แบบไประรานใคร

หน้าแรก » การเมือง