วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:32 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่"จีบ"มารีญา"ร่วมงานทีมโฆษกรัฐบาล (คลิป)

วันอังคาร ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560, 11.18 น.

 

"บิ๊กตู่"จีบ"มารีญา"ร่วมงานทีมโฆษกรัฐบาล ขอบคุณที่สร้างความสุขให้คนไทย
 

          

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลการพัฒนา และจัดพิธีส่งมอบถั่วป่านทองให้กับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย นำคณะเข้าพบเพื่อจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อ “สุดยอด SMEs ส่งสุข ส่งท้าย ส่งความประทับใจตลาดคลองผดุง 2560”

 

 

 


          


ขณะที่นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำน.ส.มารีญา พูลเลิศลาภ หรือมารีญา ลินน์ เอียเรียน มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 พร้อมด้วยมารดา เข้าพบนายกฯ ภายหลังกลับจากการเข้าประกวดMiss Universe ครั้งที่ 66 ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐฯโดยนายกฯ ได้ขอบคุณมารีญา พร้อมครอบครัวที่สร้างความสุขให้กับคนไทย โดยกล่าวว่า ตนเองชอบที่จะให้คนไทยพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้สำเนียงเพราะๆ และต้องการให้มีการถ่ายทอดสำเนียงที่ถูกต้องออกไป เนื่องจากวิธีการสอนของคนไทยในปัจจุบันยังไม่ใช่ จำเป็นต้องแก้ใหม่ทั้งหมด ขณะนี้กำลังทำอยู่ ทั้งนี้ทราบจากประวัติว่ามารีญามีความตั้งใจดี การศึกษาสูง และเมื่อเก่งด้านภาษาอยากชวนมาช่วยทีมงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างการอ่านบทความต่างๆ หรือการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว
          

 

 

 

 

 


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การเข้าประกวดและติด 1 ใน 5 ของมิสยูนีเวิร์สก็ถือว่าสุดยอด และคนไทยทุกคนก็ดีใจไปกับมารีญาด้วย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะได้ลำดับที่เท่าไหร่ไม่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือการรักษาความเป็นไทยไว้ให้นานๆ เป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นผู้นำเอกลักษณ์ไทย อย่าลืมว่ากว่าจะได้อะไรมา มันยากอยู่แล้ว แต่การรักษาให้อยู่ต่อไปยากกว่า ดังนั้นทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราต้องมั่นใจ แน่วแน่ในการเป็นคนดี มีครอบครัวที่ดี การทำงานดี ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ทั้งนี้จะได้ที่เท่าไหร่ก็ไม่ต้องไปเสียใจ เมื่อจบก็คือจบ คนไทยทุกคนต่างก็เอาใจช่วย แต่พอไม่ได้รางวัลก็อาจมีการวิพากษ์วิจารณ์บ้าง และการที่มีคนไปต้อนรับถึงสนามบินจำนวนมากถือเป็นความภาคภูมิใจ แต่สำหรับตนคิดว่ามารีญาสวยกว่าเขาอยู่แล้ว ตัวก็สูงกว่า แต่ผอมไป แนะนำไปออกกำลังกาย

 

 


          


โดยน.ส.มารีญากล่าวกับนายกฯว่า ครอบครัวของตนเป็นครอบครัวที่ชอบรับประทานอาหาร แต่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ถือเป็นเรื่องของความโชคดี พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวติดตลกว่า"ครอบครัวพวกเราไม่ชอบกิน แต่อ้วน ที่สำคัญแก่แล้วกินอะไรก็อ้วนไปหมด แต่ไม่ว่าจะอ้วนหรือผอมขอให้แข็งแรง จากนั้น นายกฯได้มอบของที่ระลึกให้กับมารีญา โดยเป็นกระเป๋าโอทอปที่ทำจากกระจูด และมอบของที่ระลึกให้ทีมงานด้วย

 


          


ทั้งนี้น.ส.มารีญา กล่าวภายหลังการเข้าพบว่า นายกฯ ได้แสดงความยินดีและให้กำลังใจ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับความเป็นไทย ทำอะไรต้องทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและความตั้งใจและให้ตอบแทนพระคุณพ่อแม่และคนที่มีบุญคุณ ซึ่งนายกฯ ให้ช่วงงานประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลโดยตนได้ตอบตกลงเพราะอยากสนับสนุนความเป็นไทยให้นานาชาติได้เห็นและรู้จัดความเป็นไทย โดยใช้ความสามารถที่พูดได้หลายภาษามาเป็นประโยชน์ให้ประเทศ ขณะเดียวกันก่อนพบพล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกตื่นเต้น แต่เมื่อได้เจอก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นเพราะนายกฯ เป็นคนตลก คุยสนุกดี มีหยอดมุกบ้างเล็กน้อย โดยนายกฯ ได้มอบถั่วและตุ๊กตาน้องสุขใจให้ตนเองเป็นที่ระลึกด้วย ขณะเดียวกันตนเองได้มอบจดหมายให้นายกฯ เกี่ยวกับโครงการรณรงค์แก้ปัญหาคุณแม่วัยใส โดยหวังว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไข และจะประสานไปหน่วยงาน UNFPA เพื่อแก้ปัญหาต่อไป และหวังว่าจะได้ช่วยงานของรัฐบาลมากขึ้น

 

 


          


น.ส.มารีญา กล่าวอีกว่า แม้จะไม่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2017 แต่รู้สึกอบอุ่นใจและทำให้ยิ่งรักเมืองไทยและคนไทยมากขึ้น เพราะเมื่อรู้สึกน้อยใจหรือเศร้าใจที่ไม่ได้รับตำแหน่ง ก็ยังมีคนไทยคอยสนับสนุน จึงขอขอบคุณทุกคน

 

 

 

 

หน้าแรก » การเมือง