วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:54 น.

อสังหา

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัว “Her Forward” ส่งเสริมช่างหญิง

วันศุกร์ ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561, 12.19 น.

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัว “Her Forward” ส่งเสริมช่างหญิง

 

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้ากลยุทธ์ Customer  Focus ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เปิดหลักสูตรใหม่ “Her Forward” ยกระดับบุคลากรหญิงก้าวข้ามขีดจำกัดในด้านงานช่าง ให้บริการงานซ่อมได้ทัดเทียมบุคลากรชาย ตอบโจทย์ลูกค้าผู้หญิงที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียม

 

นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้ากลยุทธ์ Customer  Focus ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด โดยล่าสุด ได้เปิดหลักสูตรพิเศษสอนทักษะงานช่างเบื้องต้นให้บุคลากรหญิง ที่ชื่อว่า “Her Forward” ยกระดับงานบริการของบุคลากรผู้หญิงให้สามารถทำงานได้ทัดเทียมผู้ชาย โดยเฉพาะทักษะด้านงานช่างเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นพนักงานธุรการหญิงที่ผ่านการอบรม สามารถตอบคำถาม หรือแก้ไขปัญหาให้ลูกบ้านเบื้องต้นได้ ทั้งการตรวจสอบระบบงานภายในห้อง เช่นการแก้ปัญหาสัญญาณโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต  การเปลี่ยนหลอดไฟ สายฝักบัว สายฉีดชำระ และการรู้จักระบบไฟฟ้าและประปาในที่อยู่อาศัย รวมไปถึงสามารถให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่ผู้อยู่อาศัยได้ โดยผู้ผ่านการอบรวมจะมีตราแสดงคุณสมบัติติดเสื้อ

 

Her Forward เกิดขึ้นจากการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลตลาดและพบว่าปัจจุบันผู้หญิงในวัยทำงานมีแนวโน้มครองตนเป็นโสดมากขึ้น ซึ่งกลุ่มคนโสดนี้เป็นกลุ่มที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสูงและยังเป็นกลุ่มที่เลือกที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียม การพัฒนาหลักสูตรที่เสริมสร้างทักษะงานช่างเบื้องต้นให้พนักงานหญิงนี้ จะสามารถตอบโจทย์การให้บริการในห้องพักของกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี

 

“ปัจจุบันเกือบ 100% ของงานช่างภายในอาคารเป็นบุคลากรเพศชาย ทำให้การติดต่อขอความช่วยเหลือในยามฉุกเฉินสำหรับผู้อาศัยผู้หญิงที่อยู่เพียงลำพังอาจมีข้อจำกัด ดังนั้นเพื่อให้การทำงานภายในที่พักอาศัยมีมาตรฐานเดียวกันและรวดเร็ว สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ทันที สร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้อยู่อาศัยทุกเพศทุกวัย และยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการ เราจึงพัฒนาหลักสูตร Her Forward นี้ขึ้นมา เพื่อสร้างบุคลากรที่สามารถให้บริการด้านงานช่างที่ไม่จำกัดแค่เพียงผู้ชายเท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับความสามารถของบุคลากรหญิงให้ทัดเทียมบุคลากรชาย เพื่อมอบการบริการที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าได้อย่างไม่มีข้อจำกัด” นางสาวนฤมล กล่าว

 

 

จากข้อมูลการวิเคราะห์ของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ในกลุ่มตัวอย่างผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม พบว่ามี 5 ปัจจัยหลักที่ใช้พิจารณาเลือกคอนโดมิเนียมสำหรับอยู่อาศัย ปัจจัยที่สำคัญอันดับ 1 คือภาพลักษณ์ที่ดี และความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการ อันดับ 2 ต้องเป็นโครงการมีความปลอดภัยสูง มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นการโจรกรรมหรือเหตุร้ายจากบุคคลแปลกหน้า จึงมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยกว่าการอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง อันดับ 3 ต้องมีการจัดการภายในโครงการที่เป็นระบบ กล่าวคือมีสภาพแวดล้อมที่ดี และได้รับการบริการที่รวดเร็วทันใจจากบุคลากรภายในองค์กร หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น ท่อน้ำแตก แอร์เสีย สามารถติดต่อช่างได้เพียงการโทรผ่านนิติบุคคล ก็สามารถจัดการปัญหาเรื่องยากๆ ให้เป็นเรื่องที่สะดวกสบายขึ้น แม้ว่าจะอยู่อาศัยเพียงลำพังคนเดียวก็ตาม ส่วนอันดับ 4 คือต้องเป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต มีความสะดวกสบายในการเดินทาง อยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้า และปัจจัยอันดับที่ 5 คือต้องมีพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้ผ่อนคลายจากการทำงานหรือการเรียนที่เหนื่อยล้า ไม่ว่าจะเป็นสวนสีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และ Co-working Space เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน และการอ่านหนังสือ เป็นต้น

 

จากข้อมูลสำนักงานสถิติพบว่า 51% ของประชากรไทยเป็นผู้หญิง (มากกว่าผู้ชาย 1.25 ล้านคน) อีกทั้งจากข้อมูลเชิงสถิติในปี 2560 พบว่าตัวเลขจดทะเบียนสมรสต่ำสุด สะท้อนถึงการครองตนเป็นโสดของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจของ MeetNLunch เว็บไซต์หาคู่ ที่ระบุว่าปัจจุบันในประเทศไทยมีจำนวนคนโสดในวัยทำงานมากกว่า 40% ดังนั้นหากนำตัวเลขดังกล่าวมาวิเคราะห์ต่อจะพบว่า คนโสดในวัยทำงานคิดเป็นจำนวนกว่า 17 ล้านคน ดังนั้นในอีก 7 ปี คาดว่าจะมีจำนวนคนโสดราว 19.6 ล้านคน โดยคนโสดอาจต้องรู้จักวางแผนทั้งด้านการเงิน การงาน สุขภาพ และที่อยู่อาศัย เนื่องจากเกือบ 16 ชั่วโมงของเวลาในแต่ละวันจะใช้ไปกับสถานที่ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ ซึ่งคอนโดมิเนียมถือเป็นทางเลือกด้านที่อยู่อาศัยของคนโสดในยุคปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลการเติบโตของจำนวนผู้หญิงโสดที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น รวมถึงข้อมูลปัจจัยที่ใช้พิจารณาเลือกคอนโดมิเนียมของกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิง โครงการ Her Forward จะเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ และยังถือเป็นการส่งเสริมความสามารถของพนักงานให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นอย่างไร้ซึ่งข้อจำกัด  นอกจากนี้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จะยังคงเดินหน้ายกระดับงานบริหารโครงการที่พักอาศัยโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อพัฒนาการให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคปัจจุบันที่มีความต้องการที่หลากหลายได้อย่างตรงจุด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จขององค์กรต่อไป