วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:34 น.

อสังหา

“แสนสิริ”ตั้งเป้า 3 ปี ผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวและขึ้น Top 3 ตลาดทาวน์โฮม

วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 12.52 น.
“แสนสิริ”ตั้งเป้า 3 ปี ผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวและขึ้น Top 3 ตลาดทาวน์โฮม
 
 
นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 2563 นี้ บริษัทยังมุ่งมั่นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการยกระดับการอยู่อาศัยของผู้บริโภคให้สอดรับกับพฤติกรรม และต้องตอบรับกับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งในปัจจุบันกำลังถูกปัจจัยหลายๆ ด้าน เป็นตัว Disrupt ทำให้ต้องเร่งรัดและก้าวเข้าสู่ยุคการปรับเปลี่ยนการออกแบบที่อยู่อาศัยอย่างรวดเร็ว
 
 
ในส่วนของกลยุทธ์การพัฒนาที่อยู่อาศัยสำคัญที่ทำให้บริษัทเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค โดยผ่านแนวคิด Sansiri For Greater Well-Being เพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ทั้งทางกายภาพ ทางจิตใจ และความสัมพันธ์ที่ดีของทุกคนในโครงการ ซึ่งสามารถทำให้บริษัทมียอขายรวมในปัจจุบันอยู่ที่กว่า 22,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบกว่า 53% และยอดขายจากโครงการแนวสูง 47% อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าเป็นผู้นำบ้านเดี่ยวและขึ้น Top 3 ในตลาดทาวน์โฮมภายใน 3 ปี
 
“กลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แสนสิริสามารถครองใจลูกค้าอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา คือ แนวคิดในการพัฒนาที่อยู่อาศัย Sansiri For Greater Well-Being รวมถึงการปรับที่ดินทำเล “กรุงเทพกรีฑา” จำนวน 300 ไร่ สู่การเป็น “Well-Living Town for the Next Generation - เมืองคุณภาพสำหรับชีวิตแห่งอนาคต” ตลอดจนการสร้าง Sansiri Backyard คอมมูนิตี้สีเขียวในเมืองที่สร้างนิยามใหม่แห่งการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา เป็นต้น”นายอาณัติ กล่าว
 
 
ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนดำเนินธุรกิจและไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาที่อยู่อาศัย สู่การเป็น แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน โดยในปีนี้บริษัทได้มีการยกระดับสู่แนวคิด “Sansiri : Made for Life, Made for Well-Being” การพัฒนาบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีในด้านสุขภาพและความปลอดภัย ผ่าน Product & Service ที่มีการปรับเปลี่ยนให้เห็นถึง 4 เรื่องหลัก ที่จะเห็นได้ในโครงการบ้านและทาวน์โฮม
 
อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อมั่นว่าการ“เปลี่ยน” ครั้งนี้ จะเป็น “ตัวจุดประกาย” ที่ทำให้คนเลือกซื้อบ้านของบริษัทและก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดบ้านเดี่ยว ทั้งนี้บริษัทได้วางเป้าหมายมียอดขายจากโครงการแนวราบในปีนี้อยู่ที่ 17,400 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่ 15,200 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการบ้านเดี่ยว 13,000 ล้านบาท และยอดขายทาวน์โฮมและ มิกซ์โปรดักส์ 4,400 ล้านบาทสำหรับในปี 2563 นี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบรวม 12 โครงการ มูลค่ารวม 15,200 ล้านบาท