วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:06 น.

อสังหา

ธพส. เตรียมจับมือ ทีโอที เล็งเปิดพื้นที่ศูนย์ประชุมฯ เชียงใหม่

วันพฤหัสบดี ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.39 น.

ธพส. เตรียมจับมือ ทีโอที เล็งเปิดพื้นที่ศูนย์ประชุมฯ เชียงใหม่

ปั้นไอเดียจัดแข่งขันสตาร์ทอัพ ขานรับนโยบาย รมว.คลัง

 

 

บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เตรียมเจรจาบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดพื้นที่สนับสนุนการแข่งขันสตาร์ทอัพที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เชียงใหม่ หวังสานธุรกิจใหม่  สร้างรายได้สู่ชุมชน ขานรับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก

 

ดร.นาฬิกอติภัค  แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากเข้ารับนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ธพส. มีแผนเข้าเจรจากับ ทีโอที เตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันสตาร์ทอัพขึ้น เพื่อค้นหานวัตกรรมและแนวธุรกิจใหม่ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดย ธพส. จะให้การสนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรม  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดการจัดงาน

 

ปัจจุบันศูนย์ประชุมฯ เชียงใหม่ มีความพร้อมในการรองรับการประชุม การจัดงานนิทรรศการ และงานแสดงสินค้าในระดับประเทศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการที่ทันสมัย ทั้งนี้ หากมีการจัดกิจกรรมแข่งขันสตาร์ทอัพขึ้น ย่อมจะช่วยสร้างสีสันและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ  ทั้งยังผลักดันให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพมีเวทีในการโชว์ไอเดีย เปิดโอกาสการขยายตัวทางธุรกิจให้เติบโตเป็นที่รู้จัก   ที่สำคัญจะช่วยกระตุ้นกระแสเม็ดเงินให้ไหลเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศได้ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง