วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:37 น.

อสังหา

SPALI โชว์ยอดขายคอนโดฯ โตสวนกระแส-สุดปลื้มไตรมาส 2 ทะยานพุ่งกว่า 148 %

วันพุธ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 15.01 น.

SPALI โชว์ยอดขายคอนโดฯ โตสวนกระแส-สุดปลื้มไตรมาส 2 ทะยานพุ่งกว่า 148 % 

 

 

SPALI เผยยอดขายตลาดคอนโดฯ ไตรมาส 2/2565 ทะยานพุ่งกว่า 148 % เติบโตขึ้นเมื่อเทียบจากปีที่แล้ว เชื่อครึ่งปีหลังสัญญาณบวกดีขึ้น เตรียมเปิดเพิ่มอีก 1 โครงการ มูลค่า 800 ล้านบาท จับตาเทรนด์ซื้อที่อยู่อาศัยลูกค้า พุ่งเป้าเสิร์ฟคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ (Ready to Move in) ไฮไลท์คอนโดฯ ขายดีปีนี้ กลุ่มระดับราคา 3- 5 ล้านบาท เผยแบรนด์ “ลอฟท์” และ “เวอเรนด้า” มาแรงกวาดยอดขายดีเกินคาด

 

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2565บริษัทฯ เริ่มมองเห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้นของตลาดคอนโดมิเนียม จึงได้มีการวางแผน ปรับกลยุทธ์ด้านการตลาด จัดโปรโมชันทุกไตรมาสเพื่อกระตุ้นยอดขายในกลุ่มคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ (Ready to Move in) กว่า 30 โครงการทั่วประเทศ รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจองผ่าน Online Booking ให้สอดคล้องกับเทรนด์การซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้าในปัจจุบัน  โดยลูกค้าสามารถรับข้อเสนอส่วนลด เฟอร์นิเจอร์ของแถม และฟรีค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อเป็นตัวเลือกเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้มากขึ้น และส่งผลให้ยอดขายคอนโดฯ ของบมจ.ศุภาลัย ในปีนี้ ประสบความสำเร็จเกินคาด โดยในช่วงไตรมาส 2/2565 มียอดขายสะสมทะยานพุ่งไปกว่า 148 % คิดเป็นมูลค่า 3,206 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2564 ส่งผลให้ในครึ่งปีแรก บริษัทฯ สามารถกวาดยอดขายสะสมไปได้ 5,730 ล้านบาท เติบโตขึ้น 96 % เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปี 2564

 

เมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ พร้อมจับเทรนด์ลูกค้าซื้อที่อยู่อาศัยในปีนี้ ส่วนใหญ่ยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วสูงถึง 148 % นั้นมาจากโครงการคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ (Ready to Move in) ซึ่งถ้าเจาะลึกลงไปจะเห็นได้ว่าไฮไลท์คอนโดฯ ขายดีในปีนี้ ต้องยกให้กับกลุ่มคอนโดฯ ระดับราคา 3-5 ล้านบาท โดยเฉพาะแบรนด์ “ลอฟท์” โครงการที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบและหลงใหลการออกแบบในสไตล์ลอฟท์ ปัจจุบันมีทั้งโครงการที่เพิ่งเปิดตัว และอยู่ระหว่างก่อสร้าง รวมถึงมีหลายโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้ว โดยยอดขายจากแบรนด์ “ลอฟท์” ในปีนี้ถือว่าดีเกินคาด สวนกระแสเศรษฐกิจในปัจจุบันโดยเฉพาะ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ สถานีแยกไฟฉาย สามารถทำยอดขายคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท ทำให้ปิดโครงการได้ 100 % และคาดว่าจะสามารถปิดการขายโครงการเพิ่มได้อีก 2 โครงการภายในปีนี้ คือ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ สาทร - ราชพฤกษ์ และ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

 

ส่วนอีกหนึ่งแบรนด์ในกลุ่มระดับราคา 3-5 ล้านบาทที่ได้รับความสนใจ และการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี กับแบรนด์ “เวอเรนด้า” คอนโดฯ ราคาจับต้องได้ ฟังก์ชันคุ้มค่า มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางสะดวกครบครัน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของแบรนด์นี้ และมีการขยายโครงการครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะ โครงการศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9 บนทำเลย่าน CBD ที่สามารถทำยอดขายได้ 100 % คิดเป็นมูลค่า 4,300 ล้านบาท และอีก 2 โครงการบนทำเลยอดฮิต โครงการศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง และ โครงการศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ ที่เหลือจำนวนยูนิตไม่มากนัก และคาดว่ากำลังจะปิดการขายโครงการได้ในเร็วๆ นี้ เช่นกัน

 

โดยในปีนี้มี 3 โครงการจากทั้ง 2 แบรนด์ ได้แก่ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่ โครงการศุภาลัย เวอเรนด้า สุขุมวิท 117 และ โครงการศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ซึ่งมีการโอนกรรมสิทธิ์รับรู้รายได้ไปแล้วในช่วงครึ่งปีแรก

 

โดยในปีนี้บริษัท ฯ มีการเปิดตัวคอนโดฯ ในช่วงครึ่งปีแรกไปแล้วกับแบรนด์ “ลอฟท์” 2 โครงการ ล่าสุด ได้แก่ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ รัชดา-วงศ์สว่าง และ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้า และสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนในครึ่งปีหลังบริษัทฯ เตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ เพิ่มเติม มูลค่า 800 ล้านบาท โดยมาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ ที่ยังสะท้อนจุดเด่นของโครงการศุภาลัย ทั้งในด้านทำเลคุณภาพ พร้อมวัสดุและฟังก์ชันที่คุ้มค่า เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด เตรียมพบกันเร็วๆนี้