วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:03 น.

ภูมิภาค

กระบี่คู่รักทั้งไทยต่างชาติควงคู่ปีนผาจดทะเบียนสมรส

วันพุธ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 14.03 น.

 

กระบี่คู่รักทั้งไทยต่างชาติควงคู่ปีนผาจดทะเบียนสมรส

 

 

เปิดแล้วสุดอลังการ คู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมใจกันควงแขน ปีนผาหน้าถ้ำแห่งตำนาน หาดพระนาง อ่าวไร่เลย์ จดทะเบียนสมรส วันแห่งความรัก ขณะเดียวกันเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวกีฬาปีนผาของอ่าวไร่เลย์ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก

 

 

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 61 พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมปีนผาจดทะเบียนสมรส ขึ้นในวันแห่งความรัก ณ อ่าวไร่เลย์  ตำบลอ่าวนาง  จังหวัดกระบี่ โดยมี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่  นายอำเภอเมืองกระบี่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่    นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่  นักท่องเที่ยวและประชาชนร่วม โดยมีคู่รักชาวไทย 8 คู่ ต่างชาติ 2 คู่ เข้าร่วมกิจกรรมรวม 10 คู่ ซึ่งทุกคู่จะได้รับ แพ็คเก็จที่พัก พร้อมอาหารเช้า ที่ไร่เลย์ ท่ามกลางข้าราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยานนับพันคน

 

 

ทั้งนี้กิจกรรมปีนผาจดทะเบียนสมรส ขึ้นในวันแห่งความรัก   ซึ่งพื้นที่ตำบลอ่าวนางเป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทิวทัศน์สวยงาม  ด้วยภูเขาหินปูนสูงตระหง่าน เต็มไปด้วยเกาะแก่ง ชายหาดสวยงามสะอาดตาและมีหน้าผา  เป็นจุดปีนผาที่มีความสวยงามระดับโลกและได้รับความนิยม จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เป็นอย่างมาก กิจกรรมปีนผา  จดทะเบียนสมรสในวันนี้  จึงเป็นการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมการปีนผา ของอ่าวไร่เลย์ ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น 

 

 

 

เป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการส่งเสริม สถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง อันเป็นรากฐานที่มั่นคงของสังคมไทย  การจดทะเบียนสมรส จึงเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย  ซึ่งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี ถือเป็นวันแห่งความรักในรูปแบบสากล นับเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่สถาบันครอบครัว ถือเป็นนิมิตรหมายอันดียิ่งในการเริ่มต้นชีวิต

 

 

ด้านนายพันคำ  กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปีนผาจดทะเบียนสมรสขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว  เชิงกีฬาปีนผาของอ่าวไร่เลย์  ให้เป็นทีรู้จักเพิ่มขึ้นในหมู่นักปีนผา และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวอ่าวไร่เลย์   ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้ง ห้องพัก ร้านค้าร้านอาหาร  ไว้คอยบริการ และแหล่งท่องเที่ยวที่ยังเน้นอนุรักษ์ธรรมชาติ  ของท้องถิ่นไว้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีถ้ำพระนาง เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางได้สักการะขอพระพรพระนาง  เพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้ที่มาเยือน และคู่สมรสที่มาร่วมกิจกรรม 

 

ทั้งนี้ การจัดงานได้รับความร่วมมือจาก อำเภอเมืองกระบี่  ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวไร่เลย์   โรงแรมรายาวดี อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ชมรมปีนผาอ่าวไร่เลย์  ภาครัฐภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง  ในการร่วมกันสนับสนุนการดำเนินงาน

 

 

นายศรัทธา  ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า วันนี้เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนและสนับสนุนให้ประชาชน   ได้จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย เสริมสร้างความเข้มแข็ง ความอบอุ่น และความผูกพันระหว่างสามีภรรยา ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส  ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อให้เกิดสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมาย รวมทั้งเป็นงานที่เชื่อมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของสถาบันครอบครัว  ให้มีความมั่นคง รวมถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี   ด้านการให้บริการประชาชนของจังหวัดกระบี่  และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่อีกด้วย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค