วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:31 น.

ภูมิภาค

ศรีสะเกษจัดวิวาห์พาฝันรับตะวัน 3 แผ่นดิน 49 คู่

วันพุธ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 14.14 น.

 

 

ศรีสะเกษจัดวิวาห์พาฝันรับตะวัน 3 แผ่นดิน 49 คู่

 

 


 

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณผาฮับตะวัน ติดกับผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล  ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวครบวงจร กิจกรรม "วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดิน" ครั้งที่ 4 ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ อ.กันทรลักษ์ และอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชมทัศนียภาพและเรียนรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ เพื่อเป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้คนวัยหนุ่มสาวได้ตระหนักถึงความสำคัญของความรัก และเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มีความประสงค์จดทะเบียนสมรส สามารถสร้างความทรงจำที่ดีเนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก ชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดิน ไทย ลาว และ กัมพูชา และสัมผัสกลิ่นอายของอารยธรรมขอมโบราณ เนื่องจากอยู่ใกล้กับปราสาทพระวิหาร โดยมี นายสมเกียรติ  ศรีขาว  นายอำเภอกันทรลักษ์  เป็นผู้กล่าวรายงาน   

 

 


 

นายธวัช  สุระบาล  ผวจ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า การจัดงานวิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดินปีนี้  จัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยมีคู่รัก จำนวน 49 คู่ ซึ่งเป็นคู่รักต่างชาติ จำนวน 6 คู่ ร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรส ซึ่งมีการจัดขบวนแห่ตามประเพณีอีสานที่ยิ่งใหญ่และสวยงามมาก โดยคู่รักรวมทั้งผู้ที่มาร่วมพิธีจำนวนกว่า 5,000 คน ได้พากันแต่งกายด้วยชุด 4 เผ่าไทย  คือ  เผ่าส่วย ลาว เขมร และเยอ ร่วมขบวนแห่ โดยให้คู่รักสมรสกิตติมศักดิ์ และคู่สมรสตัวอย่าง นั่งบนหลังช้าง  จำนวน  3 เชือก ทำการจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง มีพิธีบายศรีสู่ขวัญแบบโบราณอีสาน  ให้กับคู่สมรสเพื่อเป็นสิริมงคล

 

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  หลังจากพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว  ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบของที่ระลึก ซึ่งเป็นกระติ๊บข้าวเหนียว พร้อมอาหารมื้อแรกในชีวิตคู่ ซึ่งเป็นข้าวเหนียว ให้กับ 49 คู่รักและกล่าวอวยพรให้คู่รัก รักกันแน่นหนึบเหมือนกระติ๊บข้าวเหนียวอีกด้วย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค