วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 17:16 น.

ภูมิภาค

ปรากฏการณ์น้ำทะเลลด โขดหินโผล่ตลอดแนวชายหาด

วันเสาร์ ที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2561, 16.40 น.


ปรากฏการณ์น้ำทะเลลด
โขดหินโผล่ตลอดแนวชายหาด

 

 

ปรากฏการณ์น้ำทะเลหัวหินน้ำลดมากจนโขดหินหลายร้อยก้อนโผล่ตลอดแนวชายหาด จนชาวบ้านแห่พากันเก็บหอยจ้าละหวั่น ท่ามกลางนักท่องเที่ยวถ่ายรูปเก็บไว้ดูตามๆกัน

 

 

 

 

 

 

วันที่ 7  เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีประชาชนจำนวนมากไปเก็บหอยที่บริเวณแนวโขดหิน หน้าชายหาดหน้าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลลา หัวหิน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปตรวจสอบพบว่า มีประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างนำอุปกรณ์เหล็กแซะและกระป๋องไปเก็บหอยแมลงภู่และหอยนางรมที่ติดตามซอกโขดหินตลอดแนวท่ามกลางอากาศครึมฟ้าครึ้มฝน

 

 

 

 

 

ทั้งนี้จากช่วงมรสุมพัดผ่านทำให้เกิดฝนตกในเขต อ.หัวหิน และเกิดปรากฏการณ์ ธรรมชาติน้ำทะเลลดลงมากกว่าปกติจนเห็นโขดหินใหญ่น้อยนับร้อยๆก้อนโผล่เห็นชัดตลอดแนว จนนักท่องเที่ยวที่เคยมาท่องเที่ยวแต่ไม่เคยพบเห็นต่างพากันไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกตามๆกันด้วยความแปลกใจ เนื่องจากปรากฏการณ์น้ำลดทะเลมาก นานๆจะเกิดครั้ง จนเห็นโขดหินดังกล่าว ขณะที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งต่างพากันเก็บหอยเพื่อนำไปขายและบริโภคกันอย่างจ้าละหวั่น ทั้งนี้แนวโขดหินจะมีเฉพาะบริเวณดังกล่าวจนกลายเป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวจะต้องถ่ายรูปเก็บไว้ดูหากมาเที่ยวที่ชายหาดหัวหิน และคาดว่าปรากฏการณ์ น้ำทะเลลดจะเกิดต่อเนื่องอีกหลายวัน.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค