วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:56 น.

ภูมิภาค

ช้างป่ากว่า60ตัวออกจากป่า บุกสวนชาวบ้าน สั่งห้ามเข้าป่าเด็ดขาด!

วันเสาร์ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 16.37 น.

 

ช้างป่ากว่า60ตัวออกจากป่า
บุกสวนชาวบ้าน สั่งห้ามเข้าป่าเด็ดขาด!

 

 

ช้างป่าโขลงใหญ่กว่า 60 ตัว ลงมาหากินผลไม้ชาวบ้านในเขต อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เผยยังมีอีกหลายโขลง ลงมาทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย ขณะเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังแล้วสั่งห้ามชาวบ้านเข้าป่าเด็ดขาด

 

 

วันนี้ 5 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ได้มีช้างป่า 2 ตัว ออกจากป่าดงใหญ่มาหาอาหารกินตามหมู่บ้านที่อยู่แนวเขตป่าดงใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าไปกัดกินต้นกล้วยภายในโรงเรียนร่มเกล้า ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4-5 พ.ค.นี้ พบช้างป่าออกมาหากินในทุ่งหญ้าบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าเขากระป็อด (ด้านทิศตะวันตกบ้านโคกเพชร) ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง เมื่อวันที่ 4-5 พฤษภาคม 2561 มีจำนวนมากกว่า 60 ตัว

 

 

นอกจากนี้ได้ตรวจพบว่ามีช้างป่าอีกหลายกลุ่มที่ออกมาทำลายทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหาย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจำนวน 4 ชุด

 

ชุดที่ 1 เฝ้าระวังบริเวณบ้านหนองเสม็ด บ้านโคกเพชร ชุดที่ 2 เฝ้าระวังบ้านคลองหิน บ้านคลองโป่ง ชุดที่ 3 บ้านหนองบอน บ้านฐานเจ้าป่า และชุดที่ 4 โรงเรียนร่มเกล้าบุรีรัมย์ บ้านทรัพย์สมบูรณ์

 

 

 

นายมานพ  สอนรัมย์ หนึ่งในห้วหน้าชุดเฝ้าระวัง บอกว่า ตอนนี้เป็นช่วงฤดูผลไม้ จะมีช้างป่าลงมาหากินเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ถือว่าเยอะมากที่สุดถึงกว่า 60 ตัว โดยตอนนี้ขอความร่วมมือแจ้งราษฎรในพื้นที่ไม่ควรเข้าไปในพื้นที่ป่าโดยเด็ดขาด ส่วนในพื้นที่ทำกินหากพบช้างป่าขอได้โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่และได้โปรดแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมและประสานชุดเผ้าระวังช้างป่าด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค