วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 06:23 น.

ภูมิภาค

ททท.ชวนคนเมืองหมอแคน มาพาแลง กินแกงไตปลา หรรษาอันดามัน

วันพฤหัสบดี ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 16.34 น.
tags : ททท.

 

ททท.ชวนคนเมืองหมอแคน
มาพาแลง กินแกงไตปลา หรรษาอันดามัน

 


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำทัพผู้ประกอบการจากภูเก็ต พังงา และกระบี่ เยือนถิ่นวัฒนธรรมอีสานเพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากอีสานเหนือเข้าพื้นที่มากขึ้น
        

 

 

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ โรงแรม ราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ทางเข้า ท่าอากาศยาน อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นเป็นประธานเปิดงานส่งเสริมการขาย "Andaman Roadshow สู่ขอนแก่นและอุดรธานี "ชวนอีสานมาพาแลง กินแกงไตปลา หรรษาอันดามัน"" ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กลุ่มอันดามัน(ภูเก็ต พังงา กระบี่) และ ททท.สนง.ขอนแก่น ร่วมกับภาคเอกชนในธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มโรงแรมที่พัก ผู้ประกอบการ และบริษัทนำเที่ยว จาก จังหวัดภูเก็ต พังงา และ จำนวน 50 ราย 60 คน มาเจรจาซื้อขายสินค้าและบริการการท่องเที่ยว และเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ โดยมี นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น และ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กลุ่มอันดามัน(ภูเก็ต พังงา กระบี่) มอบโชคให้กับผู้เข้าร่วมงาน ณ ราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ทางเข้าท่าอากาศยาน อ.เมือง จ.ขอนแก่น
      

 

นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กลุ่มอันดามันผนึกกำลัง 3 สำนักงานภูเก็ตพังงากระบี่ โดย นางกนกกิตติกา กิจวุฒิกร  ผู้อำนวยการสำนักงานททท.สำนักงานภูเก็ต  นายชูชาติ  อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานททท.สำนักงานพังงาและ นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการสำนักงานททท.สำนักงานกระบี่ ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  ชมรมไทยบริการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคภาคใต้ตอนบน สมาคมไทยบริการท่องเที่ยวและสายการบินไทยแอร์เอเชีย  จัดงานส่งเสริมการขายท่องเที่ยว อันดามันสู่ขอนแก่นและอุดรชวนอีสานมาพาแลง กินแกงไตปลา หรรษาอันดามันภูเก็ต พังงา กระบี่ ระหว่างวันที่ 30-31 พฤษภาคม 2561
     

 

นายกฤษฎา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากภาคอีสานไปท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต และพังงาและกระบี่มากขึ้นเนื่องจาก การเดินทางเข้าถึงที่สะดวกไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบินด้วยสายการบินแอร์เอเชียที่ทำการบินตรงสู่ภูเก็ตทางจากจังหวัดอุดรวันละ 1 เที่ยวบินและจากจังหวัดขอนแก่นที่เพิ่งเปิดทำการบินอาทิตย์ละ 4 เที่ยวบินนอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางที่เปิดให้บริการหลายเส้นทางดังนั้น เพื่อกระตุ้นและการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากภาคอีสานเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมากขึ้นจึงได้จัดงานอันดามันโรดโชว์สู่ขอนแก่นและอุดรชวนอีสานมาพาแลง  กินแกงไตปลาหรรษาอันดามันภูเก็ต พังงา กระบี่ โดยนำทัพผู้ประกอบการจากจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ จำนวน 50 ราย 60 คน มาพบปะกับผู้ประกอบการ นำเที่ยวทางภาคอีสานเหนือจำนวนประมาณ 80 คน เพื่อเจรจาซื้อขายสินค้าและบริการการท่องเที่ยวตลอดจน นำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆโดยกำหนดจัดที่จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรมราชาวดีได้ที่จังหวัดอุดรในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรมเซ็นทารา คอนเวนชันเซ็นเตอร์ จ.อุดรธานีในรูปแบบอาจ Table Top sale โดยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปกลุ่ม Expat และนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนอกจากนี้
        

 

นายกฤษฎา กล่าวด้วยว่า ททท. ยังได้เชิญผู้ประกอบการรายใหม่ๆหรือบกออกกลางขนาดกลางและขนาดย่อม SMEs ให้มาเรียนรู้เกี่ยวกับการทำตลาดครั้งนี้ด้วย แหล่งท่องเที่ยวในภูเก็ตพังงาและกระบี่มีความสวยงามหลากหลายนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดปีทะเลอันดามันยังคงเป็น Dream Destination ของนักท่องเที่ยวการจัดงานในครั้งนี้ต้องขอยังแนะนำสื่อมวลชนร่วมเดินทางมาพักนักศึกษาเพื่อเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรและจังหวัดใกล้เคียงด้วยเกิดการเดินทางเชื่อมโยงในอนาคตหาในโอกาสเดียวกัน
       

 

ส่วน นายสถิรพงศ์  ณ ตะกั่วทุ่ง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภายใต้การสำรวจงบประมาณการจัดงานจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการขายสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้จัดงาน Consumer แฟร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าอุดรในระหว่างวันที่ 1 ถึง 2 มิถุนายน 2510 โดยนำเสนอขายรายการนำเที่ยวพร้อมทั้งห้องพักและราคาพิเศษและโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตและมายแก่นักท่องเที่ยว

หน้าแรก » ภูมิภาค