วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:54 น.

ภูมิภาค

ฤๅษีเณรร่วมกับแขวงการทางปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวบนเกาะกลางถนน562ต้น

วันศุกร์ ที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2561, 12.20 น.

ฤๅษีเณรร่วมกับแขวงการทางปลูกต้นไม้
เพิ่มพื้นที่สีเขียวบนเกาะกลางถนน562ต้น

     


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 มิ.ย.61 นายสุรศักดิ์ พูลทรัพย์ รองผอ.แขวงการทางปทุมธานี นายเอนก จันทร์สมบัติ หัวหน้าหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้ว และกลุ่มบริษัทเอกชน ร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 562 ต้น บนเกาะกลางถนน วงแหวนตะวันตก หมายเลข 9 ปทุมธานี-บางปะอิน กมที่ 37 ระยะทาง 500 เมตร ตำบลโพธิ์แตง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ร่วมพิธีเปิด พร้อมกับข้าราชการและพนักงานบริษัทเอกชน

 


     


เนื่องจากบริเวรเกาะกลางถนนไม่มีต้นไม้ จึงได้มีกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศสร้างความสวยงาม และเป็นการลดมลภาวะ โดยมีหลายหน่วยงานร่วมกันปลูกต้นทองอุไร จำนวน 500 ต้น และต้นลีลาวดี จำนวน 62 ต้น บนพื้นที่เกาะกลางถนน

 


     


ด้านนายสุรศักดิ์ พูลทรัพย์ รองผอ.แขวงการทางปทุมธานี กล่าวว่า กิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในวันนี้ เป็นการร่วมมือการหลายหน่วยงานได้แก่ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย กรมทางหลวง บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จํากัด และหน่วยงานอื่นๆในท้องถิ่น โดยร่วมกันปลูกต้น บนพื้นที่เกาะกลางถนน พร้อมกับเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเห็นความสำคัญและเข้าใจถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวช่วย ชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและเพิ่มทัศนียภาพให้สวยงาม.

หน้าแรก » ภูมิภาค