วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:13 น.

ภูมิภาค

เทศบาลหัวหินเร่งบรรจุกระสอบทราย รับมือไต้ฝุ่น “มังคุด”

วันศุกร์ ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561, 16.21 น.

 

เทศบาลหัวหินเร่งบรรจุกระสอบทราย
รับมือไต้ฝุ่น “มังคุด”

 

 


วันที่ 14 ก.ย.61 นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากประกาศเตือนพายุไต้ฝุ่น “มังคุด” (MANGKHUT) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก หรือด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 15.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 127.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 204 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนลงทะเลจีนใต้ตอนบนในช่วงวันที่ 14-15 กันยายน ซึ่งจะส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณพื้นที่รับลมมรสุมด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่

 

 

ในส่วนของเทศบาลเมืองหัวหินได้เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่โดยเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมดำเนินการบรรจุกระสอบทรายและมีการตรวจเช็คอุปกรณ์และเครื่องสูบน้ำ ได้แก่ เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ (เทอร์โบซิ่ง) 4 ตัว, ไดโว่ 6 ตัว, เครื่องสูบน้ำนาค 4 ตัว, เครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งบนรถดับเพลิงอีก 6 คัน รวมทั้งรถจักรกลหนักพร้อมใช้งานที่บริเวณถนนเพชรเกษมทางยกระดับหนองแก สวนน้ำวานานาวา ซอยหัวหิน 102 และถนนคันคลองชลประทาน ซอยชลประทาน 70 ที่เป็นพื้นที่ต่ำ

 

 

 

 

สำหรับปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนในพื้นที่ซอยหัวหิน 102 ซึ่งจะเกิดปัญหาสภาพน้ำท่วมขังหากเกิดเหตุฝนตกหนัก ทำให้ประชาชนที่อยู่อาศัยภายในซอยไม่สามารถสัญจรได้ ทางเทศบาลพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รับน้ำจากเชิงเขาโดยสำนักการช่างได้ดำเนินการออกแบบทำอุโมงค์ท่อระบายน้ำ เบื้องต้นได้ทำการปรับผิวถนนให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และขณะนี้ในพื้นที่ยังมีฝนตกอยู่ หากประชาชนมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมหรือต้องการขนย้ายสิ่งของสามารถโทรแจ้งได้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหิน หมายเลข 032 511666.

หน้าแรก » ภูมิภาค