วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 15:49 น.

ภูมิภาค

หลวงพี่น้ำฝนนำคณะศิษย์บริจาคเตียงไฟฟ้าให้รพ.นครปฐม

วันเสาร์ ที่ 06 ตุลาคม พ.ศ. 2561, 08.21 น.

 

 

หลวงพี่น้ำฝนนำคณะศิษย์บริจาคเตียงไฟฟ้าให้รพ.นครปฐม


“หลวงพี่น้ำฝน” วัดไผ่ล้อม พร้อมศิลปินดารานักแสดง และก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาชื่อดัง “นายเงี๊ยบ” มอบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 130 เตียง ให้กับ รพ.ศูนย์นครปฐม เพิ่มประสิทธิภาพรองรับผู้ป่วย ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 

 

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมด้วยศิลปินแห่งชาติ  ลุงหรั่ง ไพรัช สังวริบุตร เหล่าดาราละครจอแก้วจากช่อง 7 สี เรื่อง “แก้วหน้าม้า” และ นายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) เจ้าตำรับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ย่านพุทธมณฑล รวมทั้งศิษยานุศิษย์ และกองทุนหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมร่วมกันมอบเตียงคนไข้ระบบไฟฟ้า จำนวน 30 เตียง รวมทั้งสิ้น 130 เตียง  ให้กับโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม โดยมี นายแพทย์ วีรศักดิ์ ครองลาภเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปใช้สำหรับผู้ป่วยภายใน อาคาร 100 ปี สาธารณสุข โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม  เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากและไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

 

 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ได้มอบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าให้กับทางโรงพยาบาลไปแล้ว จำนวน 100 เตียง และการมอบครั้งนี้อีก จำนวน 30 เตียง รวมแล้ว 130 เตียง ครบตามกำหนดที่ได้ตั้งใจเอาไว้แล้ว แต่เมื่อมาดูด้วยตัวเองอีกครั้งก็พบว่าเตียงไฟฟ้าก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงจะมีจัดหามาให้อีก 30 เตียง เป็น 160 เตียง เพื่อให้เต็มพื้นที่ในอาคารเพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ป่วย ที่ปัจจุบันนี้มีมากขึ้นกว่าที่มีอยู่ โดยกองทุนหลวงพ่อพูล ที่ได้รับความศรัทธาจากศิษยานุศิษย์หลวงพ่อพูล ต่างขอมีส่วนร่วมทำความดี และเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ได้บุญได้กุศล ได้ช่วยเหลือคนไข้และผู้ป่วยอย่างแท้จริง

 

 

นายแพทย์ วีรศักดิ์ ครองลาภเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม กล่าวว่า สำหรับการได้รับเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วยถือว่าได้รับประโยชน์มากับผู้ป่วย ซึ่งการที่หลวงพี่น้ำฝนและคณะศิษยานุศิษย์ได้มีการบริจาคเตียงมาให้ทำให้โรงพยาบาลศูนย์นครปฐมที่เคยมีงบประมาณในการซื้อเตียงเพื่อให้กับผู้ป่วยทุกปี แต่เป็นเตียงระบบแมนวลจะเป็นประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ และโรงพยาบาลจะได้มีการนำงบประมาณ ไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เหมาะสมเพื่อทำให้การแพทย์สามารช่วยเหลือผู้ป่วยได้อีกมากด้วย

 

 

ด้าน นายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) กล่าวว่า ได้เข้าร่วมบริจาคเตียงไฟฟ้าให้กับโรงพบาลศูนย์นครปฐม โดยร่วมกับกองทุนหลวงพ่อพูล ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ทำบุญในการช่วยเหลือคนยากไร้ซึ่งการที่ผู้ป่วยมีเตียงไฟฟ้าก็จะสามารถช่วยให้เกิดความสะดวกโดยยิ่งเป็นชาวบ้านที่ไม่มีเงินก็ต้องลำบากในการไปพบแพทย์หรือเข้ารับการรักษา ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำบุญกับหลวงพี่น้ำฝนมีโครงการดีดีเช่นนี้ก็ยิ่งเป็นการทำบุญที่ได้ประโยชน์ เพราะการที่จัดอุปกรณ์ จากคณะศิษยานุศิษย์ที่จัดหากันมาเอง ทำให้ต้องโดนกินหัวคิวและทำให้ราคาที่ได้เป็นธรรมและได้ของดีมีคุณภาพตามมาตรฐานสากลอีกด้วย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค