วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 06:06 น.

ภูมิภาค

ประจวบฯเปิด “ยุทธการกวาดล้างยาเสพติดให้หมดสิ้น”

วันศุกร์ ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2561, 18.05 น.

 

 

ประจวบฯเปิด “ยุทธการกวาดล้างยาเสพติดให้หมดสิ้น”

 

 

วันที่ 7 ธันวาคม 61 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯเป็นประธานเปิดยุทธการ “กวาดล้างยาเสพติดให้หมดสิ้น” โดยมี พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย พ.ต.อ.กิตติพงษ์  เลี้ยงชีพ รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน อส . ออกปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดพร้อมอำนวยความสะดวกเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะถึงนี้

 

 

นายพัลลภ กล่าวว่าจังหวัดประจวบคีรีขันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทางท่องเที่ยวทุกเทศกาล โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลําเนาระหว่างภาคกลางกับ 14 จังหวัดภาคใต้ อาจมีกลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุร้ายหรืออาจจะมีกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีเข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์หรือความไม่สงบในพื้นที่ ล่าสุดเพื่อป้องกันปราบปรามกลุ่มมิจฉาชีพหรือคนต่างด้าวได้สั่งการให้กวดขันการก่ออาชญากรรมข้ามชาติที่เป็นภัยกับประชาชนและนักท่องเที่ยวหรือความมั่นคงของชาติ รวมทั้งกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอาศัยในพื้นที่ อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี เกินกว่าระยะเวลาที่กำหนดและกวดกันการเปิดให้บริการในสถานบริการทั้งจังหวัดต้องเป็นตามที่กฎหมายกำหนด

 

 

ต่อมา พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ พัฒนาประทีป รอง ผกก.ป.สภ.ทับสะแก หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดสายใต้ และ ตชด. ร่วมกันจับกุมนายเชิดพงษ์ หรือเชิด มิตรดี อายุ 36ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/5 หมู่ 9 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 2,700 เม็ด ยาไอซ์ 1.55 กรัม ปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืน .22 จำนวน 6 นัด รถยนต์ 1 คัน จากนั้นแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้นับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. บางสะพาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค