วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:12 น.

ภูมิภาค

“ปาบึก”ยังพ่นพิษ! ทำน้ำท่วมวันเด็กอดเที่ยวเล่นน้ำแทน

วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562, 14.51 น.

 


“ปาบึก”ยังพ่นพิษ!
ทำน้ำท่วมวันเด็กอดเที่ยวเล่นน้ำแทน

 

 

“ปาบึก”ยังพ่นพิษไม่หยุดน้ำทะลักจากนครศรีฯลงสุราษฎร์ฯชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำตาปีเร่งขนของโกลาหลเด็กอดเที่ยววันเด็ก
 

 

 

พายุปาบึกยังพ่นพิษต่อเนื่อง ล่าสุดปริมาณน้ำจากจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดกระบี่ไหลลงแม่น้ำตาปีที่สุราษฎร์ธานีส่งผลในมีน้ำล้นฝั่งท่วมบ้านพักอาศัยของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายตลิ่งที่อำเภอเคียนซาชาวบ้านต้องขนข้าวของหนีกันโกลาหล ส่งผลให้เด็กกว่า 10 ครัวเรือนต้องอดไปร่วมงานวันเด็กที่ทางการจัดขึ้น ต้องหันไปเล่นน้ำท่วมฉลองวันเด็กกันอย่างสนุกสนาน

 

 

ชาวบ้านชุมชนตลาดเขตเทศบาลตำบลเคียนซา อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี กว่า 10 ครัวเรือนต้องเร่งขนย้ายข้าวของไปไว้บนที่สูงหลังน้ำในแม่น้ำตาปีได้ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มทำให้ถนนภายในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้และท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงกว่า 1 เมตร มาตั้งแต่เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยชาวบ้านบอกว่าปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเฉลี่ยชั่วโมงละประมาณ 1 นิ้วหรือ 2.5 เซ็นติเมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรแทนรถยนต์
                  
      

 

ขณะที่เด็กๆบอกว่า วันนี้เป็นวันเด็กแต่ผู้ปกครองไม่สามารถนำไปร่วมงานที่ทางอำเภอหรือหน่วยงานรัฐที่จัดขึ้นจึงไม่ได้รับของขวัญอะไรสักชิ้น ต้องนำน้องๆมาเล่นน้ำท่วมถนนกันแทนแต่ก็สร้างความสุขให้กับน้องๆ ได้

 

                                 

ภายหลังว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลายคนทราบข่าวได้เดินทางมาเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยและเด็กๆแต่ไม่สามารถนำสิ่งของอะไรมามอบให้กับเด็กๆ ได้ ต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค