วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 03:38 น.

ภูมิภาค

สีสันวันเด็กหนึ่งเดียวในไทย ส่งท้ายวันเด็ก อบจ.ปราจีนฯจัดเต็มถึงเที่ยงคืน

วันอาทิตย์ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562, 09.13 น.

 

สีสันวันเด็กหนึ่งเดียวในไทย
ส่งท้ายวันเด็ก อบจ.ปราจีนฯจัดเต็มถึงเที่ยงคืน

 

สีสันวันเด็กหนึ่งเดียวในไทยส่งท้ายวันเด็ก อบจ.ปราจีนฯจัดเต็มถึงเที่ยงคืน-ร่วมเต้นสนุกสนานกับเด็ก ๆเพลงเต่างอย ผู้ปกครองพาเด็กและเยาวชนมาร่วมงานแน่นนับ 10,000 คนขณะ หน่วยรบภาคตะวันออก “บูรพาพยัคฆ์” กองพลทหารราบที่2รักษาพระองค์ขนปืน รถถัง ยานเกราะโชว์ ขณะเด็กปราจีนฯอยากเห็นเลือกตั้งตามกำหนด

 
เมื่อเวลา 0.09 น.วันนี้ 13 ม.ค.62  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศส่งท้าย งานวันเด็กแห่งชาติ  ที่บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอเมืองปราจีนบุรี  นายรณรงค์  นครจินดา รอง ผวจ.ปราจีนบุรี  เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติจังหวัดปราจีนบุรี ประจำปี 2562  มีนางนางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) กล่าวรายงาน  ท่ามกลางเด็กและเยาวชน-ผู้ปกครองหนาแน่นกว่า 10,000 คน จนการจราจรตลอดถนนปราจีนอนุสรณ์ติดขัด

 

 

 
ทั้งนี้ อบจ.ปราจีนบุรี ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติส่งท้าย ในช่วงกลางคืน อันเป็นศูนย์รวมงานวันเด็ก ของเด็กและเยาวชนปราจีนบุรีทั้งจังหวัด หลังจากช่วงกลางวัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ได้จัดกิจกรรมให้เด็กและเยาวชนในท้องถิ่นของตนเองไปแล้ว
 

กิจกรรมหลากหลาย  อาทิ  การแสดงนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ โดยหน่วยรบภาคตะวันออก “ บูรพาพยัคฆ์” หรือ กองพลทหารราบที่2รักษาพระองค์ (พล ร.2 รอ.) ได้อาวุธยุทโธปกรณ์ ทั้งปืนกลเบา, ปืนใหญ่,รถถัง ล้อยาง,รถถังสายพานลำเลียงพล,รถยานเกราะนำมาโชว์ และให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสใกล้ชิด
 

การแสดงบนเวที,การจับของขวัญ –รางวัล มีรางวัลใหญ่เป็นรถ จยย. รวม 3 คัน ทีวี.สี,ตูเย็น,เครื่องซักผ้า,รถจักรยาน , ตุ๊กตาใหญ่, เกม โดยมีการเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มฟรีสนุกสนานตลอดงาน
 

และพบว่าเด็ก-เยาวชนและผู้ปกครองต่างพากันรอลุ้นจับรางวัลใหญ่โดยเฉพาะ รถ จยย.รวม 3 คันถึงกลางดึก พบว่าในความบันเทิงร่วมสนุกอย่างเป็นกันเองกับเด็กๆ นางบังอร ได้ร่วมเต้นรำอย่างสนุกสนานกับเด็ก ๆ บนเวที ด้วยในเพลง “เต่างอย”

 
ด.ช.วิษณุลักษณ์ โครตชมพู อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) กล่าวว่า  “ในโอกาสวันเด็กอยากเห็นขอให้บ้านเมืองสงบสุข อยากให้พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จัดการเลือกตั้ง สส.ตามกำหนด ด้านการแต่งกายของนักเรียนอยากให้เป็นระเบียบมีเครื่องแบบ เพราะจะช่วย เป็นการรักษาระเบียบวินับอีกทางหนึ่ง”ด.ช.วิษณุลักษณ์  กล่าว
 

ด้านนางบังอร  วิลาวัลย์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) กล่าวว่า “ ในโอกาสวันเด็ก  ขอให้เด็ก ๆ เป็นคนดีของครอบครัว มีจิตอาสา มุ่งมั่นในการทำคุณความดี”นางบังอร  กล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค