วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:58 น.

ภูมิภาค

นาทีกระบะชนรถตู้ครูเจ็บระนาว! (คลิป)

วันพุธ ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562, 12.23 น.

 

นาทีกระบะชนรถตู้ครูเจ็บระนาว!

 

 

ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.ชาฆินทร์ คล่องแคล่ว ร้อยเวร สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถตู้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่บริเวณสี่แยกไฟแดงโรงไฟฟ้าไบโอแมส หมู่ 3 ต.พลับพลาไชย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสากู้ภัยสมาคมจิตอาสาดอกแก้ว สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี และหน่วยกู้ภัยร่วมใจสวนแตง ที่เกิดเหตุพบรถกระบะแค็ปยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีขาว หมายเลขทะเบียน บท 6009 อุทัยธานี สภาพด้านหน้าพังยับเยินจอดอยู่ริมสะพาน ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน กข 3315 กาญจนบุรี สภาพด้านข้างแถบขวามีรอยโดนชนยุบพังเสียหายจอดชิดกับแท่งปูนแบริเออร์ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลอู่ทอง และโรงพยาบาลวิภาวดีปิยราษฎร์ เป็นหญิง 8 รายชาย 1 รายและเด็กหญิง 2 ราย รวมจำนวน 11ราย

 

 


จากการสอบสวนนาย มงคล ชัยรัตน์ อายุ39ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 /3 หมู่ 3 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี คนขับรถตู้ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถพาคณะครูจากโรงเรียนเพียงหลวง 3 (เหมืองปิล็อก) จำนวน20คนโดยใช้รถตู้จำนวน 2 คันเดินทางกลับจากดูงานที่โรงเรียนเพียงหลวง 7 จ.น่าน มุ่งหน้ากลับ จ.กาญจนบุรีเดินทางกลับ จ.กาญจนบุรี โดยใช้เส้นทางเลียบคลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง มาถึงที่้เกิดเหตุทางสี่แยกไฟแดงแต่เปิดเป็นสัญญาณไฟกระพริบขณะรถตู้ถึงกลางสี่แยกทันใดนั้นมีรถกระบะวีโก้สีขาวคู่กรณีซึ่งมีนายคณิตย์ ขวัญงาม อายุ 46 ปีขับมาจากทาง อ.ด่านช้าง ซึ่งเป็นทางหลัก ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนกลางคันด้านขวาของรถตู้อย่างแรงเป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถตู้ได้รับเจ็บหลายรายโชคดีที่รถทั้งสองคันไม่ตกลงไปในคลองข้างทางที่ลึกกว่า 5 เมตรเนื่องจากติดกำแพงปูนแบริเออร์ที่แขวงทางหลวงร่วมกับ อบต.พลับพลาไชย ได้สร้างขึ้น เนื่องจากบริเวณดังกล่าวได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและมีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายราย

 

 

 

 

ทางด้านนายพีระศักดิ์ มาตรศรี นายก อบต.พลับพลาไชย กล่าวว่าที่สี่แยกแห่งนี้ได้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงขึ้นบ่อยครั้งรถที่เกิดอุบัติเหตุตกลงไปในคลองที่ลึกกว่า 5 เมตรมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายรายทาง อบต.จึงได้ร่วมกับแขวงทางหลวงสุพรรณบุรี หาทางป้องกันและแก้มาอย่างต่อเนื่องล่าสุดได้ติดตั้งกำแพงแบริเออร์คอนกรีต และติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เพื่อเก็บภาพเป็นข้อมูลและหลักฐานในการนำไปแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนซึ่งครั้งนี้นับว่าโชคดีที่รถทั้งสองฝ่ายไม่ตกลงไปในคลองไม่เช่นนั้นอาจเกิดโศกนาฏกรรมมีผู้เสียชีวิตหลายรายอย่างแน่นอน

 

หน้าแรก » ภูมิภาค