วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 22:14 น.

ภูมิภาค

ชาวโคราชส่วนราชการกลุ่มสตรีปลื้มปีติสวมชุดไทย ร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

วันอาทิตย์ ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562, 10.07 น.

 


ชาวโคราชส่วนราชการกลุ่มสตรีปลื้มปีติสวมชุดไทย
ร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”


 
         
นคราชสีมา วันนี้( 20 ม.ค. 2562) ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้หน่วยราชการในพระองค์ จัดงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 -21.00 น.  สำหรับวันศุกร์-เสาร์ เปิดถึงเวลา 22.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า  

 


 
          
ช่วงสายวันนี้( 20 ม.ค. 2562 ) นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความรู้สึกที่เป็นพระมหากรุณาธิคุณในการร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ว่า  จังหวัดนครราชสีมา ส่วนราชการ กลุ่มสตรี และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ โดยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด นครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการและคณะร่วมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว  สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยบรรยากาศที่จัดงานฯมีประชาชนทุกหมู่เหล่าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด  รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เดินทางมาเข้าชมงานเป็นจำนวนมากคึกคักตื่นตาตื่นใจมีผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคแห่มาเข้าชมงานกันอย่างเนื่องแน่น ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย โดยผู้เข้าชมงานให้ความสำคัญกับการถ่ายภาพคู่กับพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์ จำลอง และเรือพระที่นั่งจำลอง ที่ตั้งเด่นตระหง่านอยู่กลางพระลานพระราชวังดุสิต พร้อมเก็บภาพเป็นที่ระลึกกับมวลดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดที่ออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงาม นอกจากนี้ ประชาชนจำนวนมากทยอยเข้าชมนิทรรศการต่างๆอย่างต่อเนื่อง

 


ขณะที่ภายในสนามเสือป่า ประชาชนต่างพากันเข้ามาหาซื้อสินค้าและของที่ระลึก และชิมอาหารภายในตลาดบกวิถี 4 ภาค ตลาดน้ำในฝัน ตลาดเดินชิมริมทาง ที่มีการจำลองวิถีชีวิตการค้าขายแบบไทยๆ โดยมีทั้งอาหารคาวหวานของแต่ละจังหวัดมาให้ได้ชิมด้วย

 


 
            
ส่วนที่อาคาร 606 ภายในสำนักพระราชวัง ซึ่งเป็นสถานที่ให้เช่าชุดไทยย้อนยุคมีประชาชนจำนวนมากมาเข้าคิวเพื่อเช่าชุดไทยอย่างเนื่องแน่น โดยเฉพาะชาว จ.นครราชสีมาหลายคนเพิ่งจะได้มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวชมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาวฯ ทุกคนต่างมีความสุขที่ได้มาชมงาน ทั้งนี้หากปีหน้ามีการจัดงานอุ่นไอรักฯอีกก็จะเดินทางมาเที่ยวชม อีกทั้งเกิดความประทับใจบรรยากาศที่เห็นคนใส่ชุดไทยมาเดินเที่ยวชมงาน ได้ชมนิทรรศการต่างๆได้รับความรู้และความสนุกเพลิดเพลิน

หน้าแรก » ภูมิภาค