วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 16:34 น.

ภูมิภาค

จี้กรมเจ้าท่าเร่งสร้างเขื่อนกันคลื่น 62 ล้าน หลังผู้รับเหมาเดิมทิ้งงาน

วันพุธ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562, 15.54 น.

 

จี้กรมเจ้าท่าเร่งสร้างเขื่อนกันคลื่น 62 ล้าน
หลังผู้รับเหมาเดิมทิ้งงาน


วันที่ 23 มกราคม 62  นายจรัญ ศรีชะเอม ประธานกลุ่มชาวประมงพื้นบ้านบ้านทุ่งประดู่ ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีคลื่นทะเลพัดถล่มจากพายุปาบึก ทำให้มีผลกระทบกับการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลังในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านทุ่งประดู่ ขณะที่แนวทางป้องกันเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าหลายฝ่ายร่วมกันวางบิ๊กแบ๊ก หรือถุงทรายขนาดใหญ่กว่า 1,500 ลูกเป็นแนวยาวกว่า 1 กิโลเมตร แต่พบว่าบิ๊กแบ๊กที่วางไว้ตลอดแนวถูกคลื่นพัดเสียหายจำนวนมากและบางส่วนถูกทรายทับถมไม่สามารถใช้การได้


 “สำหรับการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะหาดทุ่งประดู่ในระยะยาว ก่อนหน้านี้กรมเจ้าท่าได้จัดสรรงบประมาณก่อสร้างแนวกันคลื่นหรือเขื่อนหินทิ้งความยาว 1,200 เมตร ใช้งบสร้าง 62 ล้านบาท พบว่าจุดที่สร้างเสร็จ 400 เมตร สามารถกันแนวคลื่นได้ดี ไม่มีการกัดเซาะ ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้ก่อสร้างให้เสร็จเพื่อป้องกันปัญหาวิกฤตในระยะยาว แต่ได้รับแจ้งว่าโครงการนี้ได้หมดสัญญาจ้างตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 และปัจจุบันผู้รับเหมาทิ้งงาน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานระดับจังหวัดและกรมเจ้าท่าเร่งดำเนินการก่อสร้างที่เหลือให้เสร็จ “ นายจรัญ กล่าว


มีรายงานว่า ขณะเดียวกันประชาชนในชุมชนปากคลองบางนางรม เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ร้องเรียนให้สำนักงานโยธาธิการจังหวัดเร่งซ่อมเขื่อนกั้นคลื่นที่สร้างเสร็จไม่นานแต่มีปัญหาทุรดร้าวตลอดแนวจากคลื่นทะเลพัดถล่มอย่างหนักช่วงพายุปาบึก ล่าสุดทราบว่าอยู่ระหว่างการจัดหางบประมาณเพื่อซ่อมแซม ขณะที่โครงการดังกล่าวหลังสร้างเสร็จยังไม่มีการส่งมอบให้เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์แต่อย่างใด.

หน้าแรก » ภูมิภาค