วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 16:48 น.

ภูมิภาค

สุดเนี้ยบ! พ่อค้าขายน้ำสุโขทัยแต่งสูทผูกเนคไทอย่างสุภาพ

วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 11.35 น.

 

สุดเนี้ยบ! พ่อค้าขายน้ำสุโขทัยแต่งสูทผูกเนคไทอย่างสุภาพ

 

เห็นแล้วต้องอมยิ้ม พ่อค้าขี่รถจยย.พ่วงข้างขายน้ำสุดเนี้ยบของอ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย สุดเนียบแต่งกายสุดสุภาพใส่สูทผูกเนคไท ชาวบ้านต่างชื่นชม เจ้าตัวเผยถือเป็นการแต่งตัวให้สุภาพต่อลูกค้า และเป็นความชื่นชอบของตัวเอง

 


 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้งโรงเรียนเทศบาลเมืองสวรรคโลก ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีพ่อค้าขี่รถจยย.พ่วงข้างจอดขายน้ำอยู่ที่บริเวณด้านหน้าแต่ที่สะดุดตาคือการแต่งกายสุดเนี้ยบสร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมา ด้วยมีความโดดเด่นด้วยการแต่งกายไม่ซ้ำแบบกันตั้งตั้งแต่แต่งสูท ผูกเนคไทอย่างสุภาพ พร้อมสวมรองเท้าหนังขัดมัน ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านที่พบเห็น


ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามถึงการแต่งตัวของพ่อค้าขายน้ำทราชื่อคือนายประสงค์ โมราสุข อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่3 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ทราบว่าได้ยึดอาชีพขี่รถจยย.พ่วงข้างขายน้ำในอ.สวรรคโลกมานานกว่า20ปี และที่ตนแต่งสูท ผูกเนคไทอย่างสุภาพ นั้นเกิดจากความชอบส่วนตัว ซึ่งก่อนที่ตนจะมาขี่รถจยย.พ่วงข้างขายน้ำก็จะทำงานประจำอยู่จึงมีสูท และเนคไท เมื่อเลิกทำงานและมาขายน้ำได้จึงได้นำสูท และเนคไท มาผูกซึ่งปัจจุบันตนมีเนคไทประมาณ10เส้นและคนละสีซึ่งจะผูกเนคไท ไม่ซ้ำสีกัน โดยแรกๆที่จะแต่งสูทผูกเนคไทขายน้ำใน อ.สวรรคโลก ชาวบ้านก็จะมองดูตนแปลกๆ จนทุกวันนี้ชาบ้านที่ผ่านไปผ่านมาเห็นตนต่างอมยิ้ม

หน้าแรก » ภูมิภาค