วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 21:53 น.

ภูมิภาค

ประจวบฯ จัดกิจกรรมเติมความรัก ให้หนุ่มสาวต้อนรับวันวาเลนไทน์

วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 17.34 น.


ประจวบฯ จัดกิจกรรมเติมความรัก
ให้หนุ่มสาวต้อนรับวันวาเลนไทน์

 


วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 62 นายเบญจพล พาลี ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ได้จัดกิจกรรม "ควงคู่ดูปลา @ หว้ากอ" โดยเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เป็นคู่รักเข้าชมอควาเรี่ยมหรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ เพียงโพสต์รูปคู่บนเฟซบุ๊กติดแฮชแท็ก วาเลนไทน์เดย์ พร้อมเช็คอินที่อุทยานฯหว้ากอ จะเสียค่าบัตรเข้าชมในอัตรามา 2 จ่าย 1 คนหรือเพียง 30 บาท ส่วนบัตรเด็กสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ราคา 20 บาท เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คู่รักเดินทางไปชมและศึกษาเรียนรู้สัตว์น้ำที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้า นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางต่อไปยังสถานที่ที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ เช่น อาคารดาราศาสตร์และอวกาศ

 


ส่วนที่ อ.บางสะพาน นายสุรพล พูลยิ้ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านฝ่ายท่า ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพาน กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คลองปากปิด จัดโครงการ “สมรสสมรัก รักนี้ไม่มีวันสิ้นสุดที่คลองปากปิด” แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยเปิดให้คู่รักที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนแพกลางน้ำท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์พร้อมรับของที่ระลึกจากนายอำเภอบางสะพาน สำหรับคู่รักที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายทะเบียน อำเภอบางสะพานจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้

 

 

 


“กิจกรรมนี้เป็นการสร้างสีสันในวันแห่งความรัก ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านฝ่ายท่า ซึ่งเป็น 1 ใน 30 หมู่บ้านท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถีของจังหวัด โดยนักท่องเที่ยวสามารถพายเรือคายัค ค่าบริการคนละ 50 บาท หรือนั่งเรือหางยาว ค่าบริการเที่ยวละ 500 บาท นั่งได้ 6-8 คน ล่องไปตามลำคลองปากปิด ช่วงเช้า เวลา 06.00 – 09.00 น. และช่วงเย็น เวลา 15.00 – 18.00 น.” นายสุรพล กล่าว.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค