วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:01 น.

ภูมิภาค

หนุ่มคลั่งยาตระเวนจุดไฟเผาข้างทาง ตร.ไล่ตะครุบกราบหลวงพ่อให้ช่วย

วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 19.09 น.


หนุ่มคลั่งยาตระเวนจุดไฟเผาข้างทาง
ตร.ไล่ตะครุบกราบหลวงพ่อให้ช่วย


หนุ่มวัย 20 ปี คลั่งยาบ้า ตระเวนใช้ไฟแช็คจุดหญ้าแห้งตามถนนและตามบ้านเรือนชาวบ้าน แจ้งตำรวจไล่จับกุมวิ่งหนีหัวซุก สุดท้ายจนมุมในวัด กราบหลวงพ่อให้ช่วย ตำรวจจับตัวส่งบำบัด

 


วันที่ 11 ก.พ.62 ร.ต.อ บุรีรัตน์ อุไรรัมย์ รองสารวัตร (ปราบปราม) สภ.สตึก บุรีรัมย์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านยางน้ำใส ว่ามีหนุ่มคล้ายคนคลั่งยาบ้า ตระเวนจุดไฟเผาหญ้าแห้งตามข้างทาง และข้างบ้านของชาวบ้าน ซึ่งเกรงว่าจะได้เกิดเพลิงไหม้ลุกลาม เนื่องจากสภาพอากาศแห้ง


จึงนำกำลังชุดสายตรวจตำบลสตึก เข้าไปตรวจสอบ พบชายไม่สวมเสื้อ กำลังจุดไฟเผาตามข้างถนนตามที่ได้รับแจ้ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายนายณัฐวุฒิ บุญจันทร์ อายุ20 ปี ชาว ต.ท่าม่วง อ.สตึก

 


เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายณัฐวุฒิ ได้วิ่งหลบหนีไปตามหมู่บ้าน ตำรวจจึงทำการปิดล้อม จนกระทั่งนายฐวุฒิ วิ่งหนีเข้าไปในป่ายางน้ำใส ใน อ.สตึก และหมดแรงภายในวัด

 

โดยระหว่างที่ตำรวจจะทำการจับกุม นายณัฐวุฒิ ได้วิ่งเข้าไปกอดขาพระในวัดพร้อมกราบพระ เพื่อให้ช่วยเหลือ ตำรวจจึงเข้าจับกุม นำตัวส่ง สภ.สตึก เพื่อสงบสติอารมณ์

 


โดย ร.ต.อ บุรีรัตน์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้เคยได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่านายณัฐวุฒิ ได้เสพยาบ้า แล้วมีอาการหลอนได้ตระเวน จุดไฟข้างทางในหมู่บ้านไปทั่ว ชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดเพลิงไหมบ้าน


จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ ให้การกับตำรวจว่า ทุกครั้งที่ตนเองเสพยาบ้า แล้วเกิดอยากกินน้ำผึ้งรังมิ้น (ลักษณะเหมือนรังผึ้งแต่รังจะเล็กกว่า) จึงได้ปีนต้นไม้โดยจุดไฟไปเผารังมิ้น แต่เศษไฟได้ตกลงมาแล้วเกิดไฟไหม้ลามเข้าบ้านของชาวบ้าน ตนเองจึงรีบวิ่งไปบอกเจ้าของบ้านให้ช่วยดับไฟ

 


อย่างไรก็ตามหลังสอบสวน ตำรวจได้นำตัวนายณัฐวุฒิ ส่งไปบำบัดยาเสพติด และแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน ส่วนสาเหตุคาดว่านายณัฐวุฒิ น่าจะเกิดอาการหลอนจากการเสพยาบ้า

หน้าแรก » ภูมิภาค