วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:39 น.

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านนายก“ทต.แพรกหา” มูลค่าความเสียหายกว่า4ล้าน

วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 20.28 น.


ไฟไหม้บ้านนายก“ทต.แพรกหา”
มูลค่าความเสียหายกว่า4ล้าน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง เมื่อเวลา19.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาขยาดพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุไฟไหม้บ้านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแพรกหา ท้องที่ ม.1 ต.แพรกหา หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำจากเทศบาลตำบลควนขนุน รถน้ำจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง รวมทั้งสิ้น 6 คัน ในที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยลุกไหม้เกือบวอด ซึ่งเป็นบ้านของนายชาติชาย ศรีหนูสุด หรือนายกเจี๊ยบ นายกเทศบาลตำบลแพรกหา อายุ53ปี อยู่บ้านเลขที่84/1ม.1ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยไม่ได้ขนย้ายสิ่งของออกมาได้แม้แต่อย่างได ไม่ว่าเงินสด สร้อยคอทองคำ และอาวุธปืน อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า4ล้านบาท

 


 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุภายในบ้านมี ยายเสงี่ยม ศรีหนูสุด อายุ84ปี แม่ของนายก อยู่บ้านคนเดียว แล้วได้มีเสียงดังขึ้นบริเวณชั้นบน ก่อนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันชาวบ้านที่เห็นว่าไฟกำลังลุกไหม้ได้มาช่วยกันนำยายเสงี่ยม ออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย ก่อนไฟลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

 


 

ส่วนสาเหตุใน เบื้องต้นคาดสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ดี ต้องรอเจ้าหน้ากองพิสูฐน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุใหม่อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุให้แน่ชัดต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค