วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 09:10 น.

ภูมิภาค

รวบ21ต่างด้าวเถื่อนที่บางสะพานน้อย

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 15.36 น.

 

รวบ21ต่างด้าวเถื่อนที่บางสะพานน้อย

 


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.พ.62  ที่ห้องประชุม สภ.บ้านสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ รอง ผบ.ตร. และคณะได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าหลังมีการจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจำนวน 21 คนในพื้นที่บางสะพานน้อย มี พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ขจรศักดิ์ บรรจงมณีวัฒน์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฝ่ายการข่าว กอ.รมน.จ.ประจวบฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ประจวบฯ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ประจวบฯ ตชด.14 เข้าร่วมประชุมพร้อมรับฟังบรรยายสรุปเหตุการณ์จับกุมจาก พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.สภ.บางสะพานน้อย ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร.ได้สอบปากคำผู้ต้องหาพร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมอบนโยบายการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการจับกุมขบวนการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง

 

 


โดยก่อนหน้านั้นช่วงเย็นวันที่ 11 ก.พ.62 ทาง กอ.รมน.จ.ประจวบฯ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นบุคคลต้องสงสัยจำนวนมากอยู่ในป่าสวนยาง ต.ช้างแรก รอยต่อระหว่าง อ.บางสะพานกับบางสะพานน้อยจึงสั่งการให้ ส.อ.ธนากรณ์ สุขศิริ เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กกล.รส. พื้นที่ (อ.บางสะพานน้อย ) ร่วมกับ  มว.รส.ที่ 1 (อ.บางสะพานน้อย) ร้อย.รส.จ.ประจวบฯ (ศร.)  ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อยเข้าตรวจสอบพบเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายชาวเมียนมารวม 21 คนหลบซ่อนอยู่ในสวนยาง ค้นในตัวพบโทรศัพท์มือหลายเครื่องและเสื้อผ้าสัมภาระพร้อมทำงานแต่ไม่พบเอกสารระบุตัวบุคคลจึงควบคุมตัวมาสอบสวน

 


เบื้องต้นทั้งหมดให้การว่าแอบลักลอบเดินเท้าเข้ามาประเทศตามช่องทางธรรมธรรมชาติชายแดนไทย-เมียนเพื่อรอไปทำงานยังประเทศเพื่อนบ้าน ขณะรอซ่อนตัวอยู่ในป่าจะมีคนไทยมารับตัวกินค่าหัวพาไปส่งแต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดตั้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย ดำเนินคดีตามตามกฎหมายต่อไป.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค