วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:07 น.

ภูมิภาค

2 ตายายที่สามร้อยยอดขอบคุณ “นายกตู่” ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงหลังไม่มีบัตร ปชช.นาน 60 ปี

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 16.53 น.


2 ตายายที่สามร้อยยอดขอบคุณ “นายกตู่”
ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงหลังไม่มีบัตร ปชช.นาน 60 ปี

 


วันที่ 12 ก.พ.62  พ.อ.กรกานต์  นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ ร.ต.สันติ หอมตลบ หน.ชุด มว.รส.ที่ 2 พื้นที่ อ.สามร้อยยอด จ.ส.อ.ไชยา อยู่ชมบุญ เจ้าหน้าที่ ส่วนประสานงาน กกล.รส.จ.ประจวบฯ เดินทางไปเยี่ยมคุณตาหนู โยธา วัย 91 ปี ภูมิลำเนาเดิม จ.นครปฐม และภรรยา คุณยายอัด สิงห์ทอง วัย 82 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.พิจิตร ทั้งคู่พักอาศัยอยู่ในกระต๊อบเล็กๆริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 3  ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด ซึ่งก่อนหน้านั้นทั้ง 2 คนมีบัตรประชาชนติดตัวอยู่คนละใบซึ่งเป็นบัตรหมดอายุรุ่นเก่า รูปถ่ายขาว-ดำ ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาไม่เคยมีหน่วยงานภาครัฐมาช่วยเหลือเรื่องทำบัตรประชาชนให้ใหม่ ทำให้ทั้งคู่ไม่เคยได้รับสวัสดิการใดๆจากทางรัฐ ไม่เคยทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับผู้มีรายได้น้อย ปัจจุบันอาศัยกินอยู่จากอาหารที่ได้รับบริจาคจากชาวบ้านเท่านั้น

 


ต่อมา พ.อ.กรกานต์ ได้ประสาน นายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอสามร้อยยอดและเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ทำการสอบสวนทั้งตาหนูและยายอัดเพื่อยืนยันตัวตนประกอบเอกสารการขอมีบัตรใหม่ พร้อมให้ผู้ปกครองท้องที่รวมถึงนายอำเภอสามร้อยยอดเป็นผู้เซ็นรับรองให้ โดยทำการย้ายปลายทางให้กับตาหนูที่ไม่ได้ต่อบัตรประชาชนมาถึง 60 ปี และยายอัด บัตรประชาชนขาดมานาน 53 ปี

 


คุณตาหนูและคุณยายอัดได้กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตาโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลและดำเนินการให้จนทั้งคู่ได้รับบัตรประจำตัวประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีสิทธิต่างๆจากทางภาครัฐรวมถึงให้ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกด้วย ปัจจุบันสามารถรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและย้อนหลังจากเทศบาลตำบลไร่เก่าได้โดยโอนผ่านเข้าทางบัญชีธนาคาร ธกส.สาขาสามร้อยยอด ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ทั้ง 2 คนดีขึ้น รวมทั้งมีหน่วยงานและผู้ใจบุญหลังทราบข่าวมาเยี่ยมเยียนมอบสิ่งของและให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค