วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:32 น.

ภูมิภาค

พายุถล่มพิษณุโลกบ้านเสียพัง6หลัง

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 20.07 น.


พายุถล่มพิษณุโลกบ้านเสียพัง6หลัง


พายุฝนพัดถล่มตลอดทั้งคืนบ้านเรือนเสียหายรวม 6 หลังคาเรือนในพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม  ด้าน ผู้ว่าฯ พิษณุโลก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน

 


พิษณุโลก : เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากนายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอบางกระทุ่ม ว่าหลังจากเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม เกิดฝนตกอย่างหนักตลอดทั้งคืนประกอบกับ มีลมพายุฝนที่พัดกรรโชกอย่างรุนแรง ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายจำนวน 6 หลังคาเรือน

 


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เตรียมอุปกรณ์และสิ่งของช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน หลังจากเกิดฝนตกฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม เกิดลมพายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลไผ่ล้อม จำนวน 5 หลังคาเรือน ประกอบด้วย 1.บ้าน นางลันทม โคกทอง เลขที่ 24/3 หลังคาบ้านถูกแรงลมพักเปิดออกเกือบทั้งหลัง, 2.บ้าน นายประทุม โคกทอง เลขที่ 24/2 ถูกลมพายุพัดหลังคาบ้านเปิดได้รับความเสียหาย , 3.บ้าน นางประเทือง ศรีวัฒนา เลขที่ 24/5 ถูกหลังคาบ้านของนางลันทม ทับสายไฟขาด หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย, 4.บ้าน นาย อ๋อ เลขที่ 10 ถูกต้นไม้ล้มทับชายคาบ้านได้รับความเสียหาย และ 5. รั้วบ้าน นางทองชุบ ภู่มีกิจ ถูกลมพัดเสารั้ว 7-8 ต้นล้มได้รับความเสียหาย และพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลโคกสลุด บ้าน นายบุญ ธรรม ใจสุขใส เลขที่ 2/1 ผนังห้องน้ำหลุดจากตัวบ้านได้รับความเสียหาย

 

 

 


จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และคณะลงพื้นที่เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนในครั้งนี้ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ อุปโภคและบริโภค เพื่อเป็นการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค