วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 10:31 น.

ภูมิภาค

อุทาหรณ์! เฒ่า77เผาไร่ สำลักควัน-ไฟคลอกเสียชีวิต

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 22.14 น.


อุทาหรณ์! เฒ่า77เผาไร่
สำลักควัน-ไฟคลอกเสียชีวิต

 

สุรินทร์-เฒ่าวัย 77 ปี ออกไปเผาไร่ท้ายบ้าน ไฟลุกลาม รั้วบ้านเข้าหัวคันนา และลามเข้าไหม้กอไผ่ เจ้าตัวพยายามดับไฟ เกิดสำลักควันหมดสติในแอ่งน้ำแห้ง ล้มใส่กองไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก

 


วันนี้(12 ก.พ.2562)เมื่อเวลา 16.00 น. ศูนย์วิทยุการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ลามทุ่ง ท้ายหมู่บ้านโสน ต.นาบัว อ.เมืองสุรินทร์ เป็นเหตุให้ ผู้สูงวัย เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย หลังได้รับแจ้งได้ประสานศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ และประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ พ.ต.ท.เชษฐ์สุชา ไกรแก้วโชติรัตน์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเก่าที่แห้งท้ายบ้าน ของผู้เสียชีวิต แล้วพบศพเป็นชาย 1 ราย สภาพศพดำไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโกที่เกิดจากไฟไหม้ทั้งตัว อยู่บริเวณข้างล่างของสระน้ำเก่าที่แห้งแล้ว นอกจากนั้น พื้นที่โดยรอบ ที่พบศพ เป็นพื้นที่ท้ายสวน ของผู้เสียชีวิต พบว่ามีการเผา ต้นไม้และต้นหญ้าแห้ง และลุกลาม เข้าก่อไผ่ ซึ่งเป็นกอไผ่ขนาดใหญ่ ไฟได้ลุกลาม เข้เผ่าก่อไผ่ และพื้นทีโดยรอบ ทั้งริมรั้ว และหนองน้ำ และเป็นแอ่งน้ำ ไฟลุกลามไปทั้งหมด

 


และพบว่าผู้เสียชีวิตอยู่ในแอ่งน้ำเก่า ริมรั้ว ที่ไฟลุกไหม้ มาทั้งหมดแล้ว พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลสุรินทร์และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ เข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ ทราบต่อมาชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเยียง สมานสุข อายุ 77 ปี มีบ้านพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 18 ต.นาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ ท้าย้านบริเวณที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามนางสนิท อยู่ชู ลูกสาวผู้เสียชีวิตและชาวบ้านที่เดินไปพบทราบว่าเห็นตาเยียง กำลังเผา ต้นไม้แห้ง ริมรั้ว เพื่อทำความสะอาด อยู่หลังบ้าน ต่อมาชาวบ้านได้เห็นไฟลามออกมาเป็นบริเวณกว้างประกอบอากาศร้อนมาก แห้ง ไฟลุกลามไปถึงกอไผ่กอใหญ่ ที่ปลูกไว้ท้ายรั้วบ้าน จึงได้เรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยกันดับ พอไล่ดับไฟมาถึงที่สระน้ำเก่าที่แห้งแล้ว ได้พบกับร่างของตาเยียง สมานสุข นอนคว่ำหน้าอยู่ที่ข้างกอไผ่ ดำเป็นตอตะโก จึงได้โทรแจ้งกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเหตุดังกล่าว

 


ด้าน พ.ต.ท.เชษฐ์สุชา ไกรแก้วโชติรัตน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือตาเยียง น่าจะออกมาเผาขยะที่หลังบ้านตน ประกอบกับไฟได้ลามเป็นบริเวณกว้าง ผู้ตายอาจจะรีบเข้าไปดับไฟไม่ให้ลาม นายเยียงจึงสำลักควันจนหมดสติล้มใส่กองเพลิงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว


เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรืออาวุธในบริเวณพื้นที่แต่อย่างใด จึงได้มอบให้กับญาติเพื่อไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค