วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 06:35 น.

ภูมิภาค

คนไทยไม่ทิ้งกัน ทหารเยี่ยมหนุ่มจิตอาสาขาด้วน 2 ข้าง เลี้ยง 2 ลูกน้อยลำพังในบ้านร้างเมืองหัวหิน

วันเสาร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 14.52 น.

 

คนไทยไม่ทิ้งกัน ทหารเยี่ยมหนุ่มจิตอาสาขาด้วน 2 ข้าง
เลี้ยง 2 ลูกน้อยลำพังในบ้านร้างเมืองหัวหิน

 


วันที่ 16 ก.พ.62 พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย จ.ส.อ.นิติเทพ จิตประสงค์  เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กกล.รส.จ.ประจวบฯ พื้นที่ อ.หัวหิน เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวนายคมสัน คำปลิว อายุ 31 ปี ชาว จ.กาญจนบุรีซึ่งพิการขาด้วนทั้ง 2 ข้างมากว่า 10  ปีจากอุบัติเหตุทางรถ โดยก่อนหน้านี้ทาง กอ.รมน.จังหวัดฯได้รับทราบข้อมูลทางเฟสบุ๊ค ว่า นายคมสัน ต้องนั่งรถเข็นเลี้ยงบุตรชายอีก 2 คน คนโตอายุ 1 ปี 9 เดือน ส่วนคนเล็กอายุ 5 เดือน พักอาศัยอยู่ในบ้านร้างภายในซอยหัวหิน 3 ถ.เพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน มี น.ส.มารีแย บ่อเตย อายุ 31 ปี ภรรยาชาว จ.สงขลา ทำงานเป็นลูกจ้างร้านรีดผ้าหารายได้เลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียวโดยจะออกไปทำงานในช่วงเช้าและกลับเข้าบ้านทุกวันในเวลา 20.00 น. ทำให้นายคมสันต้องเลี้ยงบุตรทั้ง 2 เพียงลำพัง

 

 

ตรวจดูภายในบ้านพักไม่มีไฟฟ้า-น้ำประปาใช้ อาศัยจากตะเกียงดวงเล็กๆ ส่วนบ้านที่พักอาศัย เจ้าของบ้านเสียชีวิตไปนานแล้วลูกหลานก็ไม่ได้กลับมา จึงมาพักอาศัยอยู่ชั่วคราวได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านั้นทั้งคู่ได้เช่าบ้านอยู่บริเวณชุมชุนบ่อฝ้ายแต่ เนื่องจากรายได้ที่ได้รับเมื่อใช้ดำรงชีพแล้วไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าเช่าบ้านจึงจำเป็นต้องย้ายมาอาศัยในบ้านร้างหลังดังกล่าว สอบถามทราบว่านายคมสันไม่มีรายได้อะไรนอกจากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ส่วนภรรยามีรายได้จากทำงานวันละ 300 บาททุกวันนี้ไม่เพียงพอค่าใช้จ่ายในครอบครัว นอกจากนี้ยังพบว่าทั้งสองสามีภรรยา ยังมีจิตอาสาที่อุทิศตนช่วยเหลือสังคม โดยเป็นอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ แต่เมื่อประสบปัญหาดังกล่าวจึงไม่มีโอกาสได้เข้าร่วม

 

 


ภายหลัง รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบฯได้นำสิ่งของช่วยเหลือและให้กำลังใจ พร้อมถุงยังชีพ น้ำดื่ม ซึ่งทาง กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯได้รับการบริจาคจาก ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษา"ชมรม FC สัญญาใจ..คนไทยไม่ทิ้งกัน"และประธานมูลนิธิ พระราหูใจถึงใจมอบให้ ช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค